Danh mục Thứ Bảy, 20/04/2024

NEWS \

Nhịp sống của người dân Thủ đô dần sôi động trở lại

Nhịp sống bình thường mới của Hà Nội tại khu vực phố đi bộ

18:02 25-09-2021
Không còn vẻ vắng tanh, ảm đạm, không khí phố đi bộ Hà Nội sau những đợt triển khai giãn cách xã hội trong đợt dịch COVID-19 lần thứ tư đã trở nên nhộn nhịp hơn.

Qua gần một tuần kể từ ngày Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội, nhịp sống của người dân Thủ đô dần sôi động trở lại. Khu vực phố đi bộ xung quanh Hồ Gươm, phương tiện lưu thông khá tấp nập, nhất là vào giờ cao điểm. Tuy nhiên, vẫn dễ dàng nhận ra Hà Nội đang khoác trên mình chiếc áo “trạng thái bình thường mới”.

Lượng xe cộ tấp nập trên phố Đinh Tiên Hoàng 

 

Nhiều cơ sở kinh doanh, dịch vụ, điểm bán hàng thiết yếu được phép hoạt động trở lại. Song, nhiều hàng quán vẫn còn đóng cửa. Thậm chí, một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động cũng thận trọng chưa mở cửa.

Phần lớn địa điểm ăn uống tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục vẫn đang đóng cửa 

 

Các đơn vị kinh doanh tại địa điểm đắc địa của Thủ đô - tòa nhà Hàm cá mập cũng chưa hoạt động trở lại 

 

Hà Nội đang trong những ngày thu, thời tiết rất đẹp. Nhưng ta không thể bắt gặp hình ảnh người dân hay khách du lịch thảnh thơi tản bộ, ngắm phố phường do thành phố đang thực hiện chỉ thị 22/CT-UBND về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới. Các địa điểm tham quan xung quanh hồ Hoàn Kiếm lặng lẽ, tĩnh mịch giữa mùa dịch. 

Những chiếc ghế không có người ngồi

 

Vỉa hè quanh Hồ Gươm chỉ có bóng dáng của những công nhân môi trường 

 

Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ cũng vắng lặng 

 

Sau đợt giãn cách với số ca nhiễm kỷ lục trên địa bàn, người dân Hà Nội càng có ý thức hơn trong việc chấp hành quy định đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà

 

Bưu điện Hà Nội tập trung khá nhiều người lui tới, người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách nơi công cộng 

 

Lực lượng công an, dân phòng túc trực xung quanh khu vực Hồ Gươm và các tuyến phố lân cận được bố trí tuần tra nhằm bảo đảm công tác an ninh và phòng, chống dịch bệnh

 

Công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 đòi hỏi từng cá nhân phải tuân thủ nghiêm túc các quy định của Chính phủ. Hy vọng Thủ đô sớm đẩy lùi hoàn toàn được dịch bệnh, con phố đi bộ cuối tuần sớm trở lại không khí rộn ràng với các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí.

 

Trần Ngân Giang – TTĐPT K40

Phản hồi