Danh mục Thứ Hai, 01/07/2024

Tiêu điểm \

Workshop trải nghiệm: Chế vải cũ, tạo đồ mới

20:40 18-05-2024
Ngày 18/5, Workshop trải nghiệm: “Chế vải cũ, tạo đồ mới” đã diễn ra thành công trong sự đón nhận và hưởng ứng đông đảo của người tham gia. Sự kiện nằm trong khuôn khổ dự án truyền thông Fashion “Re”volution của nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Sự kiện có sự góp mặt của diễn giả Trần Thuý Nga - Quản lý và phát triển dự án Thời trang tuần hoàn UCS cùng hơn 40 các bạn sinh viên. Đây là minh chứng cho sự quan tâm của giới trẻ ngày nay đối với việc bảo vệ môi trường xanh nói chung và tái chế vải thừa nói riêng.

Khâu chuẩn bị được BTC tiến hành cẩn thận, kỹ lưỡng để buổi workshop được diễn ra chỉn chu nhất. (Ảnh: BTC)

Thông qua sự kiện, dự án Fashion “Re”volution mong muốn lan tỏa tinh thần thời trang bền vững đến nhiều hơn các bạn trẻ. Đồng thời tạo không gian giao lưu, trải nghiệm để kích thích tinh thần sáng tạo, từ đó các bạn có thể tự tạo ra những sản phẩm thời trang tái chế hữu ích với bản thân, thân thiện với môi trường.

Đối với nhiều bạn trẻ, đây là một hoạt động thú vị, có ý nghĩa thiết thực với lĩnh vực thời trang nói riêng và vấn đề bảo vệ môi trường nói chung. (Ảnh: BTC) 

“Hiện nay, thời trang nhanh phát triển mạnh, ảnh hưởng không nhỏ tới ngành công nghiệp thời trang. Do đó, ta cần phải có giải pháp với những sản phẩm thời trang nhanh; tận dụng, tái chế và kéo dài thời gian sử dụng hơn”, chị Thúy Nga chia sẻ.

Về nguồn cảm hứng thực hiện chủ đề workshop, bạn Vũ Phương Nga - thành viên ban tổ chức cho biết, thời trang là một lĩnh vực đầy tính thẩm mỹ mà gần gũi với giới trẻ. Đây là một trong những cách tiếp cận nhanh nhất để nâng cao nhận thức của giới trẻ về thời trang xanh và tạo ra một sân chơi tái chế, biến vải thừa trở thành những sản phẩm hữu ích.

Khu trưng bày đa dạng các loại sản phẩm được tái chế từ quần áo đã qua sử dụng như: túi tote, ví, móc khóa, scrunchies,... (Ảnh: BTC) 

Đến với buổi workshop, những người tham gia được trực tiếp được trải nghiệm nhiều hoạt động như: check - in nhận quà, tham quan không gian trưng bày về các loại vải và các sản phẩm tái chế từ vải; sáng tạo những sản phẩm thủ công theo sở thích của mình. Bên cạnh đó, người tham gia còn có cơ hội giao lưu, học hỏi kiến thức, kỹ năng từ diễn giả và giải trí với phần minigame hấp dẫn.

Bạn Bảo Khanh (21 tuổi) bày tỏ sự hào hứng: “Mình là con gái nên khá quan tâm đến lĩnh vực thời trang. Mình đến với workshop với mong muốn được tìm hiểu cách tái chế ra những sản phẩm từ vải quần áo. Bởi nhiều khi chính bản thân mình cũng thường xuyên lãng phí, mặc vài lần rồi bỏ, mình thấy việc này gây ảnh hưởng khá nhiều tới môi trường.”

 Người tham gia hào hứng với những hoạt động của buổi trải nghiệm. (Ảnh: BTC)

Thu Trang, Quốc Huy - MĐT K41

Phản hồi