Danh mục Thứ Tư, 03/07/2024

Tiêu điểm \

“Những dấu chân nhỏ” của học sinh trường Maya

20:00 18-05-2024
Ngày 18/5, Trường Phổ thông Liên cấp Song ngữ Maya đã tổ chức triển lãm “Những dấu chân nhỏ” mùa 3 tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật, Hà Nội.

Là sự kiện thường niên của Trường Phổ thông Liên cấp Song ngữ Maya, triển lãm “Những dấu chân nhỏ” là không gian trưng bày sản phẩm do học sinh thực hiện sau hơn 10 tháng chuẩn bị. Đây là sân chơi phát triển toàn diện cho thế hệ măng non, hướng đến 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc. 

Phát biểu tại buổi triển lãm, bà Nguyễn Thị Thủy - Hiệu trưởng Trường Maya cho biết phải mất 10 tháng để các em học sinh nghiên cứu và phát triển dự án của mình: “Mỗi dự án là những câu chuyện, trải nghiệm, bài học và những giá trị riêng mà các em đã rút ra được khi cùng nhau học tập và làm việc. “Những dấu chân nhỏ” sẽ là nơi để các em tin vào khả năng, tiềm năng của chính mình, từ đó hướng tới viễn cảnh xây dựng thế giới tốt đẹp hơn”.

Điểm mới của sự kiện năm nay nằm ở các dự án học thuật của học sinh xoay quanh chủ đề chung là nghiên cứu văn hoá các châu lục. Không gian sự kiện được chia thành nhiều khu trưng bày, mỗi khu truyền tải một nét văn hóa đặc sắc riêng của nhiều ngành nghề, nhiều dân tộc trên khắp thế giới.

Em Ngọc Linh (Lớp 4, Trường Maya) chia sẻ luôn tham gia sự kiện trong những mùa qua: “Mỗi năm em tham gia ở nhiều lĩnh vực khác nhau để đa dạng hoá trải nghiệm của mình. Sự kiện là cơ hội để em có thể phát huy khả năng của bản thân”.

Gian hàng thời trang yếm tại khu triển lãm. (Ảnh: Thêu Vũ)

Bên cạnh khu trưng bày, người tham gia có thể trải nghiệm các workshop sáng tạo do chính học sinh THCS Maya hướng dẫn như: Workshop Vẽ trang trí hoa văn các dân tộc Việt Nam, Workshop Làm đồ dùng từ vải nhuộm chàm, Workshop Làm đồ chơi gỗ & đồ chơi chuyển động, Workshop Thu hoạch rau thuỷ canh, Workshop Làm nem truyền thống.

Học sinh giới thiệu dự án của mình cho khách tham quan. (Ảnh: Thêu Vũ) 

Tiếp nối thành công của hai mùa trước, Triển lãm phát triển bền vững “Những dấu chân nhỏ” hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện, giúp các em học sinh Trường Maya có thể trải nghiệm sâu sắc đời sống kinh tế - xã hội.

Triển lãm mở cửa từ 9h30 đến 20h30 hằng ngày từ 18/05 đến 21/05/2024. Các sự kiện workshop trong triển lãm sẽ diễn ra theo các khung giờ: 9h30-11h30, 14h30 - 16h30 và 19h-20h30.

Trường Phổ thông Liên cấp Song ngữ Maya theo đuổi triết lý “Giáo dục không phải để chuẩn bị cho các kỳ thi, mà để chuẩn bị cho trẻ trước đời sống thực tế khi trưởng thành”, hướng đến trang bị cả kiến thức lẫn kỹ năng để học sinh phát triển toàn diện thông qua chương trình giáo dục học thuật và chương trình giáo dục thực tế.
Thêu Vũ - MĐT K41

Phản hồi