Danh mục Thứ Tư, 03/07/2024

Tiêu điểm \

Hội thảo Pháp ngữ “Recueil des Paroles” 2024: Khơi dậy sức mạnh nội tại

23:45 17-05-2024
Tối 17/5, Hội thảo Pháp ngữ “Recueil des Paroles” 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Học viện Ngoại giao bởi các sinh viên câu lạc bộ Pháp ngữ.

Hội thảo có sự tham gia của 5 diễn giả: Giảng viên Aurore Phạm, chàng "shipper nói tiếng Pháp" Huỳnh Hữu Phước, Tiktoker Tuệ Nga, giáo viên tiếng Pháp Đào Phương Anh và youtuber Mẫn Nhi.

Phát biểu khai mạc sự kiện, chị Nguyễn Gia Linh (Phó trưởng BTC Hội thảo) chia sẻ: “Bên cạnh chủ đề chính về cuộc “cách mạng” bản thân, chương trình năm nay nhấn mạnh vào việc xây dựng một cộng đồng Pháp ngữ đa dạng và hòa nhập, nơi mọi người có giọng điệu riêng được thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình, được lắng nghe và chia sẻ ý tưởng cá nhân”.

Đến với buổi diễn thuyết, người tham gia còn được lắng nghe những chia sẻ đến từ youtuber Mẫn Nhi. Nữ diễn giả đem đến những câu chuyện sâu lắng về hành trình 5 năm bước ra khỏi vùng an toàn với những trải nghiệm tại Hà Lan và Úc để phát triển bản thân: "Khám phá và tận dụng điểm riêng biệt của chính mình là chìa khoá để bứt phá giới hạn bản thân cũng như mang đến cơ hội mở ra những cánh cửa mới".

Đại diện Ban tổ chức và nhà tài trợ trao quà lưu niệm cho các diễn giả. (Ảnh: Ngọc Thanh) 

Cô Phạm Thị Hải Anh (Aurore Phạm), người đã có nhiều năm công tác tại Bộ Giáo dục và Đào tạo và hiện là giảng viên tại Học viện Ngoại giao truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ: “Tôi rất mong nếu các sinh viên chưa xác định được đích đến để đạt được thành công của mình, hãy cứ bình tĩnh và dành thời gian vun trồng cho “bộ rễ" tốt nhất có thể. Dù bạn sinh ra là đại bàng hay ốc sên thì cơ hội thành công của chúng ta là như nhau”. 

Cô Aurore Phạm đem đến những lời khuyên bổ ích để sinh viên tự tin vượt qua thách thức khi bước ra khỏi vùng an toàn. (Ảnh: Ngọc Thanh) 

Với chủ đề “Métamorphose” (Lột xác), Hội thảo “Recueil des Paroles” 2024 truyền tải thông điệp: “Devenez la meilleure version de vous-même” (tạm dịch: Hãy trở thành phiên bản tốt hơn của chính bạn). Chương trình năm nay lấy cảm hứng từ quá trình thay đổi của một viên đá thô, qua mài giũa trở thành bức tượng điêu khắc hoàn mỹ. Con người cũng vậy, cần trải qua quá trình khai phá kiên trì và đầy nỗ lực để bứt phá khỏi những giới hạn và trở thành phiên bản rạng rỡ nhất của chính mình. 

Là lần đầu tiên được tổ chức, Hội thảo Pháp ngữ “Recueil des Paroles” 2024 ra đời với hy vọng tạo ra một sân chơi Pháp ngữ không chỉ là nơi để các sinh viên chia sẻ góc nhìn của bản thân về các vấn đề xã hội mà còn trao cơ hội cho mỗi cá nhân được nói lên những giá trị mà họ theo đuổi.

Ngọc Thanh - MĐT K41

Phản hồi