Danh mục Thứ Ba, 30/04/2024

Tiêu điểm \

Tư vấn tuyển sinh khối Lý luận tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền 

20:15 16-04-2024
Tiếp nối sự thành công của các buổi livestream trước, vào 19 giờ ngày 16/4/2024, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tiếp tục tổ chức buổi livestream tư vấn tuyển sinh trực tuyến về các chuyên ngành khối Lý luận nằm trong chuỗi hoạt động của “AJC Open Day Online 2024” trên fanpage của Học viện.

Tham dự  AJC Open Day Online buổi 3 có: PGS, TS Trần Hải Minh, Phó Trưởng khoa Triết học; TS. Nguyễn Thị Khuyên, Phó Trưởng khoa KTCT; TS. Vũ Thị Duyên, Phó Trưởng khoa Lịch sử Đảng; TS. Lê Đình Năm, Phó Trưởng khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh; TS. Bùi Lệ Quyên, Giảng viên khoa Chủ nghĩa xã hội khoa học.

Các thầy cô tham gia buổi livestream tư vấn tuyển sinh khối Lý luận. (Ảnh chụp màn hình) 

Tại buổi livestream, các bạn học sinh có cơ hội trò chuyện và được giải đáp những thắc mắc về các vấn đề liên quan tới các tiêu chí, phương thức tuyển sinh từ các thầy cô trong Học viện với khối Lý luận chính trị gồm 5 khoa: Triết học, Kinh tế chính trị, Lịch sử Đảng, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Chủ nghĩa xã hội khoa học.

Trực tiếp tham gia tư vấn cho các sĩ tử, PGS. TS Trần Hải Minh cho biết khoa Triết học có 3 phương thức xét tuyển. Trong đó, xét tuyển học bạ chiếm 15%, xét kết hợp 15%, xét điểm Tốt nghiệp THPT 70%. Ngoài ra, khoa Triết cũng có xét tuyển ưu tiên và tuyển thẳng đối với thí sinh đạt giải Quốc gia. 

TS Vũ Thị Duyên (áo đỏ) đưa ra một vài lưu ý khi xét tuyển chuyên ngành Lịch sử Đảng. (Ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh đó, TS. Vũ Thị Duyên cũng chia sẻ về lưu ý khi xét tuyển khối Lý luận, trong đó có chuyên ngành Lịch sử Đảng: “Đã đến với khoa Lịch sử Đảng thì đương nhiên phải có tình yêu với Lịch sử. Các bạn cần chú ý khi xét tuyển, điểm môn Lịch sử sẽ nhân đôi, nên lưu ý đầu tư kiến thức cho môn học này.”

Buổi tư vấn có sự tham gia, tương tác của đông đảo sinh viên trong trường và học sinh THPT. Với nguyện vọng đỗ ngành Lịch sử Đảng tại Học viện, bạn Kim Như Ngọc (18 tuổi, trường THPT Yên Lạc, Vĩnh Phúc) bày tỏ cảm nghĩ sau khi lắng nghe những chia sẻ hữu ích của thầy cô:

“Em thấy buổi live này rất hữu ích. Ban đầu em rất phân vân vì đây là ngành học ít người chọn và nhiều người nói rằng cơ hội việc làm rất ít ỏi. Nhưng sau khi nghe thầy cô chia sẻ thì em thấy đây là quyết định đúng đắn vì với sự yêu thích lịch sử, Học viện là môi trường học tập tuyệt vời mà em mong muốn.”

AJC Open Day Online là sự kiện thường niên của Học viện Báo chí và tuyên truyền dành cho sinh viên và các sĩ tử quan tâm đến các khối ngành học của nhà trường. Ngày hội sẽ tiếp tục diễn ra vào 19h00 ngày 17/4 trên fanpage chính thức của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Vân Anh - MĐT K41

Phản hồi