Danh mục Thứ Ba, 30/04/2024

Tiêu điểm \

“Tâm Khúc” - Khi lời ca thỏa sức bay bổng trong bản thể của chính mình

16:22 15-04-2024
Vừa qua, bộ ảnh “Tâm Khúc” nằm trong chương trình Liveshow Hát 2024 - Trung Khúc chính thức được công bố. “Tâm Khúc” mang sứ mệnh truyền tải những thông điệp ý nghĩa từ nghệ thuật tới các bạn trẻ.

Liveshow Hát 2024 - Trung Khúc là một chương trình âm nhạc nghệ thuật độc đáo, mang đậm bản sắc của Đội Hát - Đội Văn nghệ Xung kích thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Mặc dù là lần đầu tiên tổ chức, nhưng Liveshow Hát 2024 - Trung Khúc đã tạo nên ấn tượng sâu sắc không chỉ đối với sinh viên trường Báo mà còn thu hút đông đảo khán giả yêu âm nhạc trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Sau những nội dung sâu sắc được BTC truyền tải qua mỗi bài đăng, bộ ảnh “Tâm Khúc” là lời tự sự của Liveshow Hát 2024 - Trung Khúc về câu chuyện tìm về chính mình để chạm tay được vào giấc mơ ca hát. Những tâm tư được gửi gắm trong bộ ảnh chính là tiếng lòng của những tâm hồn khao khát được say mê với âm nhạc.

 Những trăn trở trên hành trình tìm kiếm chính mình trong âm nhạc. (Ảnh: BTC).

Bộ ảnh xây dựng câu chuyện về một cô gái luôn mang những mặc cảm về bản thân khi phải chịu đựng nhiều tổn thương từ áp lực gia đình, bạn bè… Ẩn sâu bên trong suy nghĩ của cô gái ấy, tâm hồn nghệ sĩ không ngừng tìm kiếm ánh sáng.


Sự lạc lõng, cô độc chất chứa dần tạo thành ngọn lửa cháy bỏng vì đam mê. (Ảnh: BTC).

“Tâm Khúc” sử dụng những gam màu lạnh, đơn sắc, hòa quyện với nhau như sự giằng xé trong nội tâm. Điểm nhấn của bộ ảnh là sự phát triển màu sắc dần trở nên ấm áp và rực rỡ hơn. Đó là khi cô gái trong câu chuyện tìm thấy đam mê với âm nhạc, khơi dậy lên niềm hy vọng trong trái tim.


Tổn thương khiến cô gái ấy thu mình lại. (Ảnh: BTC).
 
 Nhiều hoài nghi vì chính mình khi đứng trước những đánh giá của mọi người. (Ảnh: BTC).

Cách sắp xếp bố cục và không gian khác nhau lần lượt dẫn dắt người xem đến từng cung bậc cảm xúc. Những thanh âm len lỏi trong tâm hồn như muốn phá bỏ chiếc kén đang giam cầm, chạm tay vào từng giai điệu.

Chia sẻ về tinh thần của bộ ảnh “Tâm Khúc”, bạn Đặng Ngọc Anh - Phó trưởng BTC Liveshow Hát 2024 - Trung Khúc nói: “Tâm Khúc” là một cái nhìn sâu sắc vào thế giới nội tâm của con người, đặc biệt là các bạn trẻ trên hành trình khám phá bản thân, tìm lại chính mình. Âm nhạc chính là liều thuốc chữa lành, giúp con người thổ lộ những cung bậc cảm xúc phức tạp đó qua từng giai điệu, lời hát”.

 Âm nhạc - chiếc chìa khóa mở ra những vùng đất mới trong tâm hồn. (Ảnh: BTC).

Dưới ánh đèn sân khấu rực rỡ, cô gái nhỏ bé ấy như được tái sinh. Sự lấp lánh, lung linh… tất cả hòa quyện với nhau thành một nhịp điệu, thay cho những lời thổ lộ từ tận đáy lòng.

 Sự bộc bạch, đối diện với chính mình trong âm nhạc. (Ảnh: BTC).

“Tâm Khúc” chính là hành trình tìm lại bản thân cùng những cảm xúc vỡ òa, nói lên tiếng lòng luôn cất giấu. Thông qua bộ ảnh, BTC muốn nhắn gửi thông điệp: “Tâm hồn đa cảm, niềm đam mê rực cháy và sự khát khao kiếm tìm là những giá trị cốt lõi nhất để mỗi người làm đầy cuộc sống. Bằng cách cất lên những thanh âm mãnh liệt từ trái tim, chúng ta đều sẽ tạo ra một sân khấu tràn ngập ánh đèn cho riêng mình”.

Ánh đèn sân khấu tô vẽ cho tâm hồn nghệ sĩ được thăng hoa. (Ảnh: BTC). 
 Niềm hy vọng tràn đầy trong ánh mắt khi được sống là chính mình trong âm nhạc. (Ảnh: BTC).

Sau “Tâm Khúc”, nhiều hoạt động thú vị sẽ được diễn ra. Đặc biệt là đêm nhạc dự kiến diễn ra vào 17/4 này, hứa hẹn đem đến nhiều cảm xúc khó phai trong lòng các bạn sinh viên có niềm đam mê với nghệ thuật, đặc biệt là âm nhạc.

Thuỷ Tiên

Phản hồi