Danh mục Thứ Sáu, 29/03/2024

Tiêu điểm \

Triển lãm "Nhà báo vẽ nhà báo" - Cơ hội và trải nghiệm của sinh viên Báo chí cùng nhà báo Huỳnh Dũng Nhân

15:13 08-03-2022
Ngày 03/03/2022, triển lãm tranh “Nhà báo vẽ nhà báo” của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân đã diễn ra tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam, Hà Nội. Triển lãm trưng bày hơn 100 tác phẩm chân dung và bộ sưu tập tranh áp phích tuyên truyền chống dịch cùng mẫu áo dài được thiết kế tranh cổ động.

Sự kiện thu hút đông đảo các khách mời, đặc biệt nhiều các bạn sinh viên ngành báo chí. Đến với buổi triển lãm, tác giả không chỉ đem tới những bức tranh đầy tính nghệ thuật và những cái “thần” mà còn mang theo những câu chuyện truyền cảm hứng, chia sẻ những kinh nghiệm trong nghề làm báo của mình. 
 

Ngay từ khi mở cửa, triển lãm “nhà báo vẽ nhà báo” của  Huỳnh Dũng Nhân đã thu hút đông đảo người tham dự.

 

Triển lãm được đông đảo giới nhà văn, nghệ sĩ và các bạn sinh viên tham gia. 

 

 Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân phát biểu khai mạc triển lãm “Nhà báo vẽ Nhà báo”.

 

 Triển lãm thu hút các bạn sinh viên đến xem bởi đây là cơ hội để các bạn trải nghiệm và thắp lửa đam mê về nghề báo cho bản thân. Tại triển lãm bắt gặp nhiều gương mặt thân quen của giới nhà văn, nghệ sĩ: nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, NSND Hà Bắc, …

 

Các bạn sinh viên hào hứng khi được giao lưu với Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân.

 

Bạn Hoa Tường Vi - sinh viên lớp Báo Ảnh K40 có những thắc mắc và trò chuyện trong buổi giao lưu cùng nhà báo Huỳnh Dũng Nhân.

 

Dù cho bị hoãn nhiều lần bởi ảnh hưởng của dịch bệnh, lễ khai mạc triển lãm “Nhà báo vẽ nhà báo” đã diễn ra trong bầu không khí ấm áp. Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân giao lưu, chia sẻ cùng những người bạn, đồng nghiệp và sinh viên các trường. 

 

Triển lãm đã thu hút nhiều cơ quan truyền thông đến để thông tin về buổi triển lãm. Một bạn sinh viên được Truyền hình Thông tấn VNEWS phỏng vấn tại buổi triển lãm.

 

PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng, Viện trưởng Viện Báo chí - Học viện Báo chí và Tuyên Truyền cũng đã được nhà báo khắc họa nét chân dung độc lạ mang nhiều tinh thần lạc quan, nét hồn nhiên và nghệ thuật.

 

Bộ sưu tập áp phích chống dịch Covid và những tác phẩm chân dung của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân thu hút nhiều công chúng, nhà báo và cả những người yêu tranh. 

 

 

Tranh áo dài cổ động các chiến sĩ chống dịch được nhà báo Huỳnh Dũng nhân vẽ và trưng bày tại bảo tàng. Các bức tranh cổ động của ông chất chứa bản sắc của dân tộc và tinh thần đại đoàn kết của anh em mọi miền.

 

 

Cùng chiếc cọ và trí tưởng tượng, khoảng 100 bức chân dung bạn bè và tranh cổ động phòng chống dịch Covid-19 đã được nhà báo Huỳnh Dũng Nhân hoàn thành và trưng bày tại bảo tàng. Đa phần các bức tranh của ông đều thể hiện tinh thần lạc quan, vui tươi và đầy dí dỏm. Hầu hết các nhân vật trong triển lãm đều là những người từng có kỷ niệm, cùng làm việc và bạn bè của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân. 

 

 

 

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân trên tay những lãng hoa do các nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chúc mừng ông sau buổi triển lãm thành công.

 

Nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chụp ảnh kỷ niệm cùng nhà báo Huỳnh Dũng nhân sau khi buổi triển lãm kết thúc. 

 

Trọng Tấn, Phương Nam, Tuấn Phương, Tường Vi

Phản hồi