Danh mục Thứ Hai, 29/04/2024

Tiêu điểm \

Hòa mình trong không gian “Nhà báo vẽ Nhà báo” của tác giả Huỳnh Dũng Nhân

12:21 04-03-2022
Sáng ngày 3/3, tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm tranh “Nhà báo vẽ Nhà báo” cùng bộ sưu tập áp phích chống dịch COVID -19 của tác giả Huỳnh Dũng Nhân.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 72 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2022), triển lãm “Nhà báo vẽ Nhà báo” được diễn ra từ ngày 3/3 đến hết ngày 15/3/2021. Tham dự tại buổi triển lãm là sự hiện diện của đông đảo các phóng viên, sinh viên, nhà báo nổi tiếng, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí - truyền thông. 

Với quan niệm “Cách ly dịch nhưng không cách ly bút”, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân đã đem đến cho công chúng một triển lãm tranh thực sự ý nghĩa và đậm chất nghệ thuật. Buổi triển lãm là thành quả của khối óc và bàn tay hội họa sau ba tháng tai biến, cách ly với dịch bệnh của tác giả. Trong số 400 bức họa vẽ chân dung các đồng nghiệp, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân đã đem đến triển lãm 100 bức họa mà ông cho là ưng ý.

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân nhận hoa chúc mừng tại buổi triển lãm. 

Phát biểu tại triển lãm, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân tiết lộ: “Tôi rất vui và cảm động khi có thể tổ chức được buổi triển lãm ý nghĩa như thế này. Tôi sẽ vẽ đến cuối đời, sao cho càng ngày càng đẹp, để dành tặng nhiều bạn bè, những người tôi yêu quý”. 

Đến với triển lãm tranh, người xem sẽ gặp lại nhiều gương mặt quen thuộc trong giới báo chí - nghệ thuật, những nhà văn, nhà báo nổi tiếng như Hữu Thọ, Lê Quốc Minh, nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, nhà văn Sơn Tùng, ca sĩ Phi Nhung, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều,...Nhiều bức chân dung khiến người xem hồi tưởng về những nhân vật quen thuộc đi cùng năm tháng, hiện lên sống động dưới những nét vẽ tuy nghiệp dư nhưng cũng không kém phần nghệ thuật.

Những bức chân dung hiện lên sống động dưới nét cọ của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân.

Tham dự tại triển lãm, Hoa Tường Vy (sinh viên chuyên ngành Báo ảnh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho biết: “Vui và háo hức là cảm xúc của mình khi được hòa vào không gian của buổi triển lãm. Đối mình, đây không chỉ đơn thuần là buổi triển lãm tranh mà còn là cơ hội để giao lưu và học hỏi với những nhà báo nổi tiếng, đặc biệt là nhà báo Huỳnh Dũng Nhân”.

Dù còn nghiệp dư, xong tranh của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân đã đem đến cho người xem những trải nghiệm mới mẻ và đầy cảm xúc. Với phong cách riêng biệt và độc đáo, các bức họa của ông đã thể hiện niềm lạc quan, sự tự hào cũng như bản lĩnh của một nhà báo làm nghệ thuật.

Được biết trong khuôn khổ triển lãm còn trưng bày nhiều mẫu áo dài thời trang họa tiết chống dịch do nhà thiết kế Minh Hạnh thực hiện trong năm 2021.

Ngọc Tân

Phản hồi