Danh mục Thứ Hai, 29/04/2024

Tiêu điểm \

Triển lãm “Nhà báo vẽ Nhà báo”- Nghệ thuật chân thành chạm đến trái tim

22:08 05-03-2022
Triển lãm tranh “Nhà báo vẽ” của tác giả Huỳnh Dũng Nhân đã chính thức khai mạc tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam. Nhiều công chúng tìm đến triển lãm không chỉ bởi nét đẹp của những bức chân dung mà còn muốn tìm về với miền hội họa, nơi nghệ thuật chân thành chạm đến trái tim.

Sáng ngày 3-3, triển lãm “Nhà báo vẽ nhà báo” của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân diễn ra tại Bảo tàng báo chí Việt Nam (P. Yên Hoà, Q. Cầu Giấy, Hà Nội). Triển lãm là nơi trưng bày 100 bức tranh chân dung nhà báo cùng nhiều mẫu áo dài với họa tiết chống dịch của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân và nhà thiết kế Minh Hạnh thực hiện. Đến dự buổi triển lãm có đông đảo các cơ quan báo chí, nhà báo nổi tiếng, phóng viên và các bạn sinh viên tham dự. 

 Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân phát biểu tại buổi triển lãm. (Ảnh: Nguyễn Hòa)

Buổi triển lãm của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân được tổ chức khi ông đã vượt qua cơn bệnh với sự quyết tâm “Cách ly dịch nhưng không cách ly bút” để cho ra đời những tác phẩm đặc sắc. Đối với nhiều đồng nghiệp trong nghề, đây là nguồn động lực to lớn giúp các nhà báo có nhiều năng lượng và suy nghĩ tích cực, cống hiến cho nghề. 

Tác phẩm chân dung nhà báo Huỳnh Dũng Nhân vẽ các đồng nghiệp. 

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân không chỉ là cây bút phóng sự nổi tiếng mà còn là người truyền lửa nghề đến với bao thế hệ người làm báo khác. Đối với ông Bùi Trung Dũng - giảng viên tại trường đại học Văn hóa Hà Nội, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân là người thầy lớn trong quá trình theo đuổi sự nghiệp báo chí. Phát biểu tại buổi triển lãm, Ông Trung Dũng chia sẻ: “Tôi đến với nghề báo nhờ rất nhiều sự động viên của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân. Và trong suốt hành trình đó, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân là người thầy giúp tôi học hỏi được rất nhiều điều”.

Nhà báo Trung Dũng quan niệm rằng trong tất cả lĩnh vực, việc đầu tiên để chạm đến trái tim mọi người chính là sự chân thành. Tài năng quyết định rất nhiều đến chất lượng tác phẩm. Với một người họa sĩ nghiệp dư như nhà báo huỳnh Dũng Nhân, dù viết báo là nghề chính, nhưng qua niềm đam mê hội họa đã cho thấy rằng thầy Nhân luôn có khát khao được cống hiến. Do đó điều quan trọng nhất để chạm đến trái tim mọi người là sự chân thành và lao động tử tế.

Khách mời - Giảng viên Bùi Trung Dũng tại triển lãm “Nhà báo vẽ nhà báo” của tác giả Huỳnh Dũng Nhân.

“Nhà báo vẽ” được khai mạc vào đúng dịp sinh nhật lần thứ 68 của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân. Rất nhiều khách mời tham dự cũng gửi những lời chúc tốt đẹp đến người đồng nghiệp của mình. “Chúc thầy luôn tiếp tục cống hiến cho xã hội các tác phẩm báo chí có tính thời sự, văn chương mang đến nhiều giá trị truyền tải cho mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn qua góc nhìn của nhà báo.” 

Diễm Quỳnh - sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong buổi triển lãm của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân (Nguồn: Nguyễn Hoàng Liên-Báo in K40) 

Buổi triển lãm còn có sự góp mặt của nhiều sinh viên tới từ các trường đại học trên địa bàn TP. Hà Nội. Cũng giống nhiều nhà báo nổi tiếng tham dự tại sự kiện, các bạn sinh viên đều có chung những cảm nhận đặc biệt về buổi triển lãm. 

Lại Thị Diễm Quỳnh - sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Đây có thể coi là buổi triển lãm đáng nhớ nhất đối với mình. Bởi nó đánh dấu lần đầu đi tác nghiệp của mình trong sự nghiệp làm báo. Mỗi tác phẩm của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân đều mang những nét riêng, với mỗi nhân vật là một câu chuyện, một sự nghiệp, một cuộc đời. Chính những nét cọ tuy mộc mạc, giản dị nhưng lại chứa đầy niềm tin và nghị lực của tác giả đã chạm được đến bên trong mình”. 

Sau tất cả, những điều đọng lại trên mỗi bức họa chính là sự chân thành, là tình cảm yêu mến ấm áp mà mọi người dành cho nhà báo Huỳnh Dũng Nhân. Khi hội họa chân chính không chỉ là những nét vẽ cuộc đời, đó còn là khi nhà báo cầm cọ, khi nghệ thuật chân thành chạm tới được trái tim. 

Ngọc Quỳnh

Phản hồi