Danh mục Thứ Hai, 29/04/2024

Tiêu điểm \

Khai mạc triển lãm “Nhà báo vẽ Nhà báo”

10:31 02-03-2022
Ngày 3/3, tại bảo tàng Báo chí Việt Nam sẽ diễn ra lễ khai mạc Triển lãm “Nhà báo vẽ Nhà báo” cùng bộ sưu tập áp phích chống dịch Covid-19 của tác giả Huỳnh Dũng Nhân.

Sự kiện diễn ra lúc 9h, từ ngày 03/03 – 15/03/2022 tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam - Toà nhà Hội nhà báo Việt Nam - Lô E2, đường Dương Đình Nghệ, P. Yên Hoà. Q. Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Đây là sự kiện chào mừng Đại hội Nhà báo Việt Nam lần thứ 11 và mở đầu chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 72 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2022).

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân trong công tác chuẩn bị cho buổi triển lãm.

Triển lãm trưng bày 100 tác phẩm (khổ 70cm x 90cm) kèm bản gốc (khổ A3 và A4) cùng bộ sưu tập 20 tranh áp phích chống dịch và nhiều mẫu áo thời trang họa tiết chống dịch do nhà thiết kế Minh Hạnh thực hiện trong năm 2021. 

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân sinh năm 1955, nguyên Ủy viên BCH, nguyên Phó ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam (khóa 8-9 ), Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh, Tổng Biên tập tạp chí Nghề báo…Ông được biết đến là cây bút phóng sự được nhiều bạn đọc yêu mến. Trong một chuyến đi công tác, ông không may bị tai biến. Trong quá trình cách ly và điều trị, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân đã quyết tâm thực hiện chương trình hành động “Cách ly dịch nhưng không cách ly bút”. Ông say mê viết văn, viết báo, in sách, giảng dạy trực tuyến… và đặc biệt yêu thích việc vẽ chân dung các đồng nghiệp, bởi thế đã có khoảng 400 bức chân dung đã ra đời.

Nhà báo có tâm sự rằng "Tôi thích vẽ chân dung, vì khi vẽ chân dung là khi tôi được nhớ về những kỷ niệm, những tình cảm với nhân vật đó. Thật thú vị khi thấy sau ít phút, trên nền giấy trắng tinh hiện lên một gương mặt mà mình thương mến". Những tác phẩm được ông phác họa lấy nguồn cảm hứng đến từ những điều đơn giản trong cuộc sống, những người gần gũi với ông trong sự nghiệp làm báo.

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân cũng thường xuyên đăng tải những tác phẩm của mình trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm, yêu thích cũng như khen ngợi từ bạn bè. Dù vẫn còn mang tính chất nghiệp dư, song tranh của Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân được nhiều người xem ghi nhận và đánh giá cao bởi có phong cách và đậm tính thời sự, đồng thời toát lên niềm lạc quan, bản lĩnh và tình cảm sâu sắc của một nhà báo trong những hoàn cảnh khó khăn, thử thách có phần nghiệt ngã nhất .

Diễm Quỳnh

Phản hồi