Danh mục Thứ Hai, 29/04/2024

Tiêu điểm \

Vẻ đẹp trong những chiếc áo dài cổ động phòng chống dịch

22:01 04-03-2022
Sáng ngày 3/3/2022, tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm tranh “Nhà báo vẽ” cùng bộ sưu tập áp phích chống dịch COVID-19 của tác giả Huỳnh Dũng Nhân. Tại buổi triển lãm có sự góp mặt của các phóng viên, nhà báo nổi tiếng, đồng nghiệp của tác giả và đông đảo sinh viên.

Triển lãm “Nhà báo vẽ” cùng bộ sưu tập áp phích chống dịch covid của tác giả Huỳnh Dũng Nhân sẽ diễn ra từ ngày 3/3 đến hết ngày 15/3 tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam – Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam. Buổi triển lãm trưng bày 100 bức chân dung nhà báo khổ 70x90cm kèm bản gốc (khổ A3 và A4), bộ sưu tập tranh áp phích chống dịch và mẫu áo dài thời trang họa tiết chống dịch của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân cùng nhà thiết kế Minh Hạnh thực hiện trong năm 2021. 

 Từ tháng 4/2021, trong khoảng thời gian điều trị bệnh tai biến và cách ly dịch Covid-19, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân đã quyết tâm thực hiện chương trình hành động “Cách ly dịch nhưng không cách ly bút”. (Ảnh: Hoàng Liên - Báo In K40)

 Tranh áp phích tuyên truyền chống dịch của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân đã được nhà thiết kế Minh Hạnh đem in trên các mẫu áo dài thời trang và ra mắt công chúng giữa năm 2021.
 Nhằm tiếp tục lan tỏa tinh thần chống dịch của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân, NTK Minh Hạnh đã  kết hợp độc đáo giữa tranh cổ động trên nền áo dài truyền thống gợi ra sự quen thuộc nhưng cũng không kém phần độc đáo, mới lạ.
 Bức tranh cổ động được thể hiện trên những chiếc áo dài đều gửi gắm nhiều thông điệp gần gũi, tuy đơn giản nhưng giàu ý nghĩa và tình cảm tiếp thêm tinh thần và sức mạnh cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Những bức tranh lấy cảm hứng ca ngợi nét đẹp, hy sinh thầm lặng, cống hiến lớn lao của những người anh hùng áo trắng trên tuyến đầu, những người chiến sĩ, bộ đội, người dân thiện nguyện thầm lặng, quả cảm trong mọi hoạt động chống dịch, góp sức vì miền Nam thân yêu. 
"Dẫn lời nhà báo Lê Quốc Minh: “Thế giới màu sắc của Huỳnh Dũng Nhân là thế giới tình cảm, nhân văn, là hướng tới cái đẹp và tình yêu thương con người. Càng thấy rõ anh tha thiết yêu nghề, yêu người, khi cầm bút lẫn khi cầm cọ”. 

Tổng hợp những mẫu áo dài của nhà thiết kế Minh Hạnh. 

Nhà báo Mỹ Hạnh đảm nhiệm vai trò MC - duyên dáng diện chiếc áo dài họa tiết từ tranh  áp phích cổ động chống dịch trong BST của nhà thiết kế Minh Hạnh.                    

 

Thơm Nguyễn

Phản hồi