Danh mục Thứ Ba, 30/04/2024

Tiêu điểm \

Triển lãm "Người đàn bà đi đến mặt trời" của họa sĩ Đỗ Chung

02:14 10-10-2022
Chiều 8/10, triển lãm “Người đàn bà đi tới mặt trời” của họa sĩ Đỗ Chung được diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

  Các chuyên gia, đồng nghiệp đến chúc mừng hoạ sĩ Đỗ Chung tại Triển lãm.

“Xem tranh của họa sĩ Đỗ Chung tôi tin rằng tôi thích là đi một mình, nắng nôi một mình, trầm ngâm một mình và tả cuộc đời mình, trái tim đi tìm mặt trời mà mình đáp tới như thế nào, là một lời động viên những người phụ nữ. Như anh Đỗ Chung đã từng cảm nghĩ, từng hiểu người phụ nữ và những bức tranh của anh mang tính nhân văn, cổ xúy của người phụ nữ” TS. Mã Thanh Cao- Nguyên Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật TP. HCM chia sẻ.  

TS. Mã Thanh Cao- Nguyên Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật TP. HCM phát biểu tại sự kiện.

Hoạ sĩ Đỗ Chung cho biết, khi vẽ tranh, ông chỉ vẽ một lần không chỉnh sửa và một tác phẩm được hoàn thành trong vòng 24 giờ khi sơn dầu vừa kịp khô. Tạo nét độc đáo riêng không giống bất kỳ tác phẩm của họa sĩ nào và là một bản duy nhất, không thể sao chép và dù là tranh trừu tượng nhưng nhịp điệu tâm hồn hội họa thuần khiết.

         Hoạ sĩ Đỗ Chung xúc động và cảm ơn đồng nghiệp, bạn bè thân thiết.

Triển lãm giới thiệu 30 tác phẩm kích thước lớn từ 1mx2m đến 2mx5m bằng chất liệu sơn dầu trên toan. Các bức tranh không chỉ vẽ lên một thiên nhiên sống động, tươi đẹp, đầy cảm xúc, mà với mỗi một bức tranh người xem lại có những cảm nhận về sự chuyển động vượn lên và cả hơi thở cuộc sống rất riêng. 

Tranh hoạ sĩ Đỗ Chung mang nét trừu tượng mà không trừu tượng, tạo sự liên tưởng tới Hoang Mạc - Người đàn bà đi tới Mặt trời. Thả trôi từ đề tài đến kỹ thuật, họa sĩ đã hướng đến ngôn ngữ hội hoạ riêng, những bức tranh của ông tạo cảm giác mở, không có giới hạn của đường viền nét. Bung phá mà không dễ dãi, thả trôi mà không thoải mái. Hoạ sĩ Đỗ Chung không định hướng người xem mà dẫn dụ bằng cảm xúc và sự trải nghiệm qua những bức tranh.

  Họa sĩ Đỗ Chung cùng với bạn bè, đồng nghiệp chụp trước bức tranh sơn dầu.

“Đây là một triển lãm đẹp đáng cho mọi người xem. Tôi thực sự thích các bức tranh lớn, có thể thấy họa sĩ đã kiểm soát được cảm xúc và nét bút của mình với kích thước lớn. Với một người cao tuổi như vậy, anh Đỗ Chung có một sự dũng cảm để bứt phá, thay đổi và cái điều đấy thực sự là quan trọng trong việc sáng tạo” Họa sĩ Lê Huy Tiếp chia sẻ.

 Họa sĩ Đỗ Chung chụp ảnh cùng họa sĩ Lê Huy Tiếp.

             Tác phẩm “Trừu tượng: 20”.

     Tác phẩm "Trừu tượng: 23418".

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 16/10/2022 tại tầng 1, nhà B, Bảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội. 

Hiền Lương - Báo in K40

Phản hồi