Danh mục Chủ Nhật, 29/09/2024

Tiêu điểm \

Triển khai chuỗi hoạt động tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc

10:15 14-06-2024
Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế người hiến máu, từ 13/6 - 15/6, tại Thủ đô Hà Nội và tỉnh Phú Thọ, Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện sẽ tổ chức Chương trình “Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc” năm 2024.

Đây là sự kiện được diễn ra thường niên ở nước ta từ năm 2008 đến nay (chỉ năm 2021 không thể tổ chức do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19). Sau 16 năm tổ chức, chương trình đã có 1.600 đại biểu từ khắp mọi miền đất nước trong đủ ngành nghề, dân tộc, độ tuổi được lựa chọn tôn vinh. 

 Thông tin chi tiết về chương trình. (Ảnh: Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương)

Thông điệp của chương trình tôn vinh năm nay  là “20 năm Ngày Quốc tế người hiến máu: Cảm ơn người trao giọt hồng!”. Qua đó, chương trình mong muốn có thêm cơ hội để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, ghi nhận, tri ân đối với người hiến máu.

100 gương mặt được tôn vinh là những người đã thầm lặng góp sức, trao tặng những giọt hồng sự sống quý giá để tiếp thêm hy vọng, niềm tin và sự hồi sinh kỳ diệu cho biết bao bệnh nhân. Không chỉ hiến máu thường xuyên và nhiều lần, một số đại biểu còn hiến máu khẩn cấp khi thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, đồng thời vận động được nhiều người khác cùng tham gia hiến máu.

Chuỗi các hoạt động tôn vinh năm nay sẽ diễn ra trong 3 ngày tại Hà Nội và Phú Thọ, trong đó: chiều ngày 13/6, Ban tổ chức tiếp đón các đại biểu. Sáng ngày 14/6, các đại biểu dâng hương vua Hùng trong hành trình “Về miền đất tổ”; chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội gặp mặt 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc, thăm Trung tâm Máu quốc gia và tham dự giao lưu “Hội ngộ ba miền” tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. Ngày 15/6 tổ chức lễ báo công dâng Bác tại Quảng trường Ba Đình và chính thức diễn ra lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2024.

Từ năm 2004, nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp, cống hiến của hàng triệu người hiến máu tình nguyện, Tổ chức Y tế Thế giới, Hiệp hội Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và Hiệp hội Truyền máu quốc tế đã thống nhất lấy ngày 14/6 (ngày sinh của Giáo sư Karl Landsteiner – người đã phát hiện ra hệ nhóm máu ABO) là Ngày Quốc tế người hiến máu. Năm nay đánh dấu kỷ niệm 20 năm ngày này được tổ chức trên toàn thế giới.
Thanh Huyền - MĐT K41

Phản hồi