Danh mục Chủ Nhật, 29/09/2024

Tiêu điểm \

TEDxAJC: Lộ diện quán quân cuộc thi "ESCAPE"

20:49 12-06-2024
Chiều ngày 8/6, chung kết cuộc thi ESCAPE được tổ chức, thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên. Trải qua 2 vòng thi đầy thử thách, ngôi vị quán quân đã chính thức tìm thấy "chủ nhân".

Tại chương trình, các thí sinh đã lần lượt thể hiện phần thi của mình theo đề bài mà Ban tổ chức (BTC) đưa ra. TEDxAJC mong muốn sân khấu chung kết có thể khiến các bạn tỏa sáng và truyền tải tới khán giả những thông điệp ý nghĩa nhất. 

 Thí sinh Hoàng Ngọc Linh mở đầu với phần thi “Sự lựa chọn không quan trọng như ta nghĩ”. (Ảnh: BTC)

Nguyễn Hà Ngọc Minh chia sẻ hành trình khám phá sự đa tài và thấu hiểu bản thân. (Ảnh: BTC)

Nguyễn Đức Quyền gây ấn tượng với ban giám khảo khi trình bày phần thi của mình với những góc nhìn mới. (Ảnh: BTC)

 Các giám khảo dành nhiều lời khen cho phần thi của các thí sinh. (Ảnh: Ban tổ chức)

Kết thúc các phần thi, thí sinh Lưu Ngọc Bảo Kha đã thành công vượt qua những ứng cử viên "nặng ký" trong top 5 để có được ngôi vị cao nhất - Quán quân cuộc thi tìm kiếm diễn giả ESCAPE 2024. Với bài diễn thuyết “Don't be a donkey" (Tạm dịch: Đừng là một chú lừa), chàng trai đem tới cho mọi người góc nhìn tích cực về việc theo đuổi lựa chọn của bản thân. 

Kha cho biết bản thân đã từng rất đắn đo với lựa chọn về ngành học của mình. Bởi khi bước chân vào ngành Quan hệ quốc tế, anh nhận ra rằng đây không phải là một ngành học màu hồng như mình vẫn thường nghĩ. Thế nhưng, thay vì câu nói “giá như”, quán quân của ESCAPE đã tự nhủ với bản thân: “Tôi không cần chờ đợi đến khi phải có một đam mê rồi mới có thể bắt đầu học Quan hệ quốc tế, tôi có thể học Quan hệ quốc tế và rồi “đam mê” với nó.” 

 Lưu Ngọc Bảo Kha tự tin chia sẻ quan điểm và đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. (Ảnh: BTC)

Khi đứng trước những lựa chọn, con người thường hay phân vân và đắn đo với quyết định của mình. Thông qua câu chuyện ngụ ngôn về chú lừa phải chết khi quá lưỡng lự trước lựa chọn, Bảo Kha đã thành công gửi gắm tới khán giả thông điệp rằng: “Hãy cứ chọn, nếu có hai phương án, chọn một, nếu có ba phương án, chọn một, nếu có nhiều hơn thế và tất cả phương án đều nghe rất phù hợp với cậu và cậu chẳng biết nên lựa chọn cái nào, hãy cứ chọn một.”

 

Bên cạnh ngôi vị quán quân, Lã Quế Lâm là cô gái dành được vị trí Á Quân, đồng thời lấy được giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất. (Ảnh: BTC) 

Sau cuộc thi, Quán quân Lưu Ngọc Bảo Kha đã chia sẻ cảm xúc của mình: “Tôi đã vui ngay từ khi mọi người chăm chú, mỉm cười, lắng nghe câu chuyện của tớ. Tôi cho rằng khi mình bước lên một sân khấu lớn hơn, thì áp lực cũng sẽ lớn hơn rất nhiều. Dù vậy, trở thành diễn giả của TEDx luôn là điều mà tôi mong muốn mình có thể làm được, và tôi sẽ nỗ lực cho sân khấu ấy.”

Với vai trò là một diễn giả chính thức, Bảo Kha sẽ cùng chương trình lan tỏa sự nhiệt huyết và lạc quan tới nhiều người hơn nữa. Đặc biệt, trong sự kiện chính vào tháng 9 tới đây, TEDxAJC hứa hẹn đem đến cho khán giả những trải nghiệm và cảm xúc trọn vẹn nhất. 

Ánh Vân

Phản hồi