Danh mục Chủ Nhật, 29/09/2024

Tiêu điểm \

Khai mạc hội nghị Khoa học Công nghệ tuổi trẻ Trường Đại học Y Hà Nội năm 2024

21:27 12-06-2024
8h sáng 12/6, tại Trường Đại học Y Hà Nội khai mạc Hội nghị Khoa học và Công nghệ Tuổi trẻ năm 2024. Chương trình nhằm mục đích tuyển chọn các nghiên cứu viên và báo cáo khoa học xuất sắc tham dự Hội nghị Khoa học và Công nghệ Tuổi trẻ Toàn quốc lần thứ XXII.
Toàn cảnh khai mạc hội nghị tại trường đại học Y Hà Nội. (Ảnh: Đại học Y Hà Nội) 

Hội nghị Khoa học và Công nghệ Tuổi trẻ là sự kiện khoa học dành cho sinh viên, học viên và giảng viên trẻ dưới 40 tuổi, định kỳ tổ chức 2 năm một lần.

Sự kiện được sự hưởng ứng và đăng ký tham gia của 99 nhóm nghiên cứu trẻ đến từ 23 đơn vị/bộ môn trong toàn trường. Trong đó, 65/99 báo cáo chiếm tỷ lệ 65,7% tổng số báo cáo tham dự được trình bày bằng tiếng Anh; 47/99 báo cáo viên chiếm tỷ lệ 47,5% trong tổng số các báo cáo viên là sinh viên, còn lại 52 báo cáo viên là cán bộ trẻ, học viên bác sĩ nội trú và học viên cao học dưới 40 tuổi.

 GS.TS. BS Tạ Thành Vân, Bí thư Đảng Ủy Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu. (Ảnh: Đại học Y Hà Nội)

Phiên báo cáo khoa học được chia thành 09 tiểu ban, mỗi tiểu ban 11 báo cáo khoa học. Các tiểu ban được phân theo các lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu từ các nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu lâm sàng, cận lâm sàng, nghiên cứu thực nghiệm, y tế công cộng, y học dự phòng, y xã hội học, trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn v.v…

Là một chương trình mang ý nghĩa học tập và cọ xát khá nhiều vì vậy sinh viên chiếm đến gần 50% người tham dự hội nghị. Thanh Mai, sinh viên tham gia hội nghị chia sẻ: “Đây là một chương trình được tổ chức khá ý nghĩa cho sinh viên như chúng mình học hỏi và đúc rút ra nhiều kinh nghiệm từ việc nghiên cứu y học, y tế. Mình cũng được nghe khá nhiều tên đề tài nghiên cứu hấp dẫn nên cũng rất hồi hộp”.

Để khuyến khích báo cáo khoa học bằng tiếng Anh, Ban tổ chức Hội nghị và Hội đồng giám khảo thống nhất tính 10 điểm tối đa cho các báo cáo viên trình bày báo cáo bằng tiếng Anh tại Hội nghị. Tại mỗi tiểu ban khoa học, Hội đồng giám khảo sẽ lựa chọn 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 02 giải khuyến khích. Bên cạnh đó, Trường Đại học Y Hà Nội sẽ trao 01 giải báo cáo viên trẻ xuất sắc là người ít tuổi nhất trong số các báo cáo viên đạt giải Ba trở lên.

Sự kiện nhằm khuyến khích thế hệ trẻ nghiên cứu khoa học và phát hiện các nhà khoa học trẻ tiềm năng cho Trường Đại học Y Hà Nội nói riêng và ngành y tế nói chung. Đây được coi là sự kiện bổ ích và ý nghĩa đối với các sinh viên và giảng viên đam mê nghiên cứu.

Thu Hà - MĐT K41

Phản hồi