Danh mục Thứ Ba, 17/09/2024

Tiêu điểm \

Thiếu nhi Cần Thơ tưng bừng tham gia ngày hội bảo vệ môi trường năm 2024

13:24 02-06-2024
Sáng ngày 2/6, Ngày hội Thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường lần thứ 3, năm 2024 đã diễn ra tại Công viên Lưu Hữu Phước (TP. Cần Thơ). Chương trình thu hút đông đảo sự tham gia của các thanh thiếu niên cũng như người dân trên địa bàn thành phố.

Ngày hội Thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024 với thông điệp “Ý thức hôm nay, môi trường sống ngày mai” do Tạp chí Gia đình Việt Nam tại thành phố Cần Thơ, Sở Tài nguyên và môi trường cùng Thành đoàn Cần Thơ phối hợp tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Ngày Môi trường Thế giới 5/6.

 Đại diện lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ cùng Ban Tổ chức thực hiện Nghi thức ấn tay - Khai mạc Ngày hội Bảo vệ môi trường (Ảnh: Mai Thanh) 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực và bổ ích nhằm đem đến một sân chơi lành mạnh, vui, khỏe cho các em thiếu nhi. Đồng thời, góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của thiếu nhi trong việc bảo vệ môi trường, chung tay vì một Trái đất xanh thông qua các hoạt động như dạy trẻ biết cách phân loại rác và bỏ đúng nơi quy; dạy trẻ bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường; tham gia dọn dẹp cảnh quan; tặng đồ chơi và quần áo mà trẻ không còn sử dụng;...

Cũng trong chương trình, Ban tổ chức Ngày hội đã trao 100 suất học bổng và 20 chiếc xe đạp cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Mọi người tham gia điểm chỉ vào bức tranh “Cây môi trường” như một sự cam kết trong việc thực hiện bảo vệ môi trường (Ảnh: Mai Thanh) 

Đến với ngày hội, các em thiếu nhi có thể mang theo “rác” là những vật dụng trong gia đình như chai lọ nhực, bọc ni lông, pin, đồ chơi điện thử, giày dép,... đã hư hỏng hoặc không sử dụng để đổi lấy nhiều phần quà hấp dẫn như đồ chơi mới, bánh kẹo, nước uống,...

Bạn Đặng Nguyễn Minh Ngọc (21 tuổi, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) cùng em gái đến tham gia ngày hội chia sẻ: “Đây là lần thứ hai mình tham gia Ngày hội. Hôm nay, chị em mình có thu gom các đồ dùng bằng nhựa trong nhà mà không sử dụng đến đây đổi quà. Hoạt động này giúp cho em mình hiểu hơn, ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, mong rằng, các hoạt động về bảo vệ môi trường như vậy sẽ được tổ nhiều hơn nữa để chúng ta có thể cùng nhau chung tay vì Trái đất xanh”. 

 Các em thiếu nhi mang rác đến đổi quà (Ảnh: Mai Thanh)

Ngoài ra, các em còn được tham gia nhiều trò chơi có thưởng hấp dẫn như phân loại rác, ném rác vào thùng, bỏ rác vào thùng nhanh, đẩy xe rác nhanh, vẽ tranh về chủ đề môi trường và bảo vệ môi trường,... 

Các em thiếu nhi tham gia trò chơi ném rác vào thùng (Ảnh: Mai Thanh)  

Song song với Ngày hội Thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024, là Lễ Phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) và lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024. Đồng thời, Ngày hội cũng sẽ tiếp tục diễn ra đến 21 giờ cùng ngày.

Phương Nhi, Mai Thanh

Phản hồi