Danh mục Thứ Ba, 17/09/2024

Tiêu điểm \

Khai mạc triển lãm sản phẩm mây tre đan - Made of tre

19:37 01-06-2024
Nằm trong khuôn khổ của sự kiện triển lãm sản phẩm do Học viện Ngoại giao tổ chức, triển lãm sản phẩm mây tre đan đã diễn ra vào ngày 1/6. Chương trình đã nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ cũng như những vị khách nước ngoài quan tâm đến sản phẩm Việt.

Triển lãm các sản phẩm mây tre đan - “Made of tre” được tổ chức nhằm giới thiệu đến công chúng những sản phẩm mây tre đan độc đáo và tinh tế, tạo cơ hội cho người Việt được tiếp cận với các sản phẩm truyền thống. Thông qua chương trình, BTC mong muốn truyền tải thông điệp “Tre bền chặt cùng văn hóa - Tre mềm mại hợp thiên nhiên” nhằm nâng cao ý thức gìn giữ, bảo vệ, phát triển sản phẩm thủ công nói riêng cũng như môi trường nói chung đối với mỗi người. 

Tại lễ khai mạc, chị Cù Thị Thu Thủy - Đại diện dự án Tinh hoa Làng nghề Việt nhấn mạnh: “Triễn lãm “Made of Tre” là một chương trình đặc biệt. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá và nâng cao hình ảnh các sản phẩm mây đan tre. Qua đó, chúng tôi mong muốn lan tỏa sản phẩm thủ công đến gần hơn với công chúng, khuyến khích giới trẻ tiêu dùng các sản phẩm thiên nhiên thay thế cho các sản phẩm nhựa dùng một lần”.

Khuôn viên của triển lãm Made of Tre. (Nguồn: Lê Bá)

Các sản phẩm mây tre đan tại triển lãm được gia công tỉ mỉ bởi các nghệ nhân khắp các tỉnh thành tại Việt Nam. Trong đó, nổi bật là các sản phẩm đến từ xã Tăng Tiến - Việt Yên - Bắc Giang. Những chiếc túi, chiếc giỏ,...mang đậm dấu ấn làng quê Việt không chỉ phục vụ cho buôn bán trong nước mà còn là mặt hàng xuất khẩu chất lượng cao. 

Sản phẩm chuồn chuồn tre (Nguồn: Made of Tre)  

Các sản phẩm được làm bằng tre ở triển lãm (Nguồn: Made of Tre)  

Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Văn Trung đến từ Làng Mây Tre Đan Phú Vinh, Chương Mỹ hướng dẫn du khách nước ngoài tạo ra sản phẩm. (Nguồn: Made of Tre)  

Nguyễn Thúy Hiền 23 tuổi sống tại Hà Nội chia sẻ: “Thực sự mình thấy những sản phẩm mây tre đan rất tinh tế và công phu. Tuy nhiên, chúng lại chưa được phổ biến rộng rãi. Vì vậy, mình mong muốn những sản phẩm này nên được quảng bá nhiều hơn thông qua những sự kiện như thế này.”.   

Khách mời Đỗ Quang Minh đang phiêu theo những điệu sáo. (Nguồn: Made of Tre)  

Triển lãm “Made of Tre” được tổ chức bởi nhóm sinh viên Học viện Ngoại giao phối hợp cùng Công ty TNHH&PT Nông nghiệp sinh thái TGarden; Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội, dưới sự tài trợ của công ty TNHH Huhipro và sự bảo trợ của Khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại Học viện Ngoại giao. Với nhiều hoạt động khác nhau như: Tham quan triển lãm, trò chuyện cùng nghệ nhân hay workshop trải nghiệm, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm trọn vẹn nhất cho người tham gia. 

Lê Bá

Phản hồi