Danh mục Thứ Sáu, 20/09/2024

Tiêu điểm \

SỢI - Dự án từ thiện ngày lễ Noel 2023

13:43 10-12-2023
Với mong muốn tạo ra một mùa đông trọn vẹn cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Làng trẻ SOS, các bạn sinh viên Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức dự án “SỢI” nhằm kêu gọi sự quyên góp, ủng hộ của mọi người.

“Sợi” - một từ có nghĩa mong manh nhưng lại mang trong mình sức mạnh phi thường khi được kết nối. Đó có thể là những sợi len tạo nên lớp áo ấm áp giữa tiết trời lạnh giá, hay những sợi tóc được bện đan khéo léo làm nổi bật gương mặt rạng rỡ của các em thơ. Sợi cũng chính là hình ảnh của tình đoàn kết - khi mỗi người là một sợi riêng lẻ, nhưng cùng nhau, chúng ta có thể làm nên điều kỳ diệu.

Mang tinh thần ấy cùng với phương châm “Trao hơi ấm, nhận nụ cười”, các thành viên trong dự án đã kêu gọi sự ủng hộ của các tấm lòng nhân ái thông qua các hình thức quyên góp khăn, mũ, tất mới và tiền mặt. Ngoài ra, nhóm còn nhận quyên góp quần áo cũ sau đó tổ chức một buổi thanh lý và bán đồ “handmade” để mua quà Noel trao tặng trẻ em khó khăn. 

Chia sẻ về lý do xây dựng “SỢI”, chị Hà Thị Thu Hoài - trưởng dự án cho biết: “Hiện tại mình đang là tình nguyện viên của chương trình dạy học cho trẻ em ở Làng trẻ em SOS. Bản thân mình luôn ấp ủ một dự án từ thiện nhằm động viên và khích lệ tinh thần các em nhỏ để các em cảm thấy rằng mình không bao giờ cô đơn hay bị bỏ rơi trong quá trình trưởng thành".

 

Bộ nhận diện của dự án SỢI: Chợ ấm 2023 (Ảnh: Fanpage dự án SỢI)

Bạn Vân Anh - thành viên trong dự án “SỢI” chia sẻ rằng: “Trước khi chạy dự án, chúng mình cũng gặp không ít khó khăn. Từ việc nguồn nhân lực của dự án không ổn định đến thời gian chạy gấp rút - chỉ vẻn vẹn trong vòng chưa đầy 2 tháng. Tuy nhiên, sau nửa tháng khởi chạy, chúng mình đã nhận được rất nhiều quần áo từ đồ trẻ em, đồ người lớn, đồ nam nữ đủ mọi lứa tuổi và cũng cũng có quỹ tiền ủng hộ từ các nhà hảo tâm”. 

Yêu thích dự án từ những ngày đầu, bạn Phạm Thu Phương chia sẻ: “Việc mở bán quần áo để quyên góp tiền cho trẻ em làng trẻ SOS thực sự là một dự án đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần nhân văn và lòng nhân ái để giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Mình nghĩ quyên góp tiền hay hiện vật cho làng trẻ sos cũng là một hình thức hỗ trợ giúp cho các em có giáo dục tốt và có điều kiện tốt để phát triển”. 

Sự kiện mở bán quần áo cũ tại ngõ 10 Ngô Đình Mẫn, La Khê, Hà Đông vào sáng ngày 9/12 là một phần của chuỗi hoạt động trong dự án SỢI - Chợ ấm 2023. Sự kiện được mở bán trong 2 ngày mùng 9 - 10/12, sau đó là mở bán online qua fanpage SỢI.

Một số hình ảnh đầu tiên của hoạt động mở bán quần áo vào sáng 9/12: 

Ban tổ chức dự án SỢI - Chợ ấm 2023 check-in cùng áp phích.
(Ảnh: Nguyễn Nhài) 

Thành viên dự án đang chuẩn bị đồ cho sự kiện. (Ảnh: Nguyễn Nhài)

Ngoài quần áo, các bạn còn mở bán thêm món đồ handmade như cây thông noel với thông điệp “Mua quà giáng sinh - trao thêm sợi ấm”. (Ảnh: Nguyễn Nhài)

Các bạn trẻ đến lựa đồ tại Dustyg00ds - địa điểm tổ chức sự kiện thanh lý quần áo “Chợ ấm 2023”. (Ảnh: Nguyễn Nhài)  

Nguyễn Nhài - Báo in K41

Phản hồi