Danh mục Thứ Năm, 09/05/2024

Tiêu điểm \

Sôi động 11 sự kiện văn hóa - du lịch Hạ Long dịp 30/4 - 1/5

11:41 23-03-2024
Hoà chung với không khí sôi động của cả nước nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Thành phố Hạ Long quyết định tổ chức 11 sự kiện văn hoá - du lịch với nhiều hoạt động hấp dẫn. Chuỗi sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm khó quên cho du khách khi đến với Thành phố.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 hàng năm là thời điểm du lịch Hạ Long sôi động nhất với một chuỗi hoạt động và lễ hội. Năm nay, sự kiện văn hoá - du lịch Hạ Long được tổ chức từ ngày 20/4 đến 3/5. Đây là dịp để khách du lịch và người dân địa phương có cơ hội tham gia và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, mang đậm nét đẹp văn hóa dân tộc. 

Thành phố Hạ Long nổi tiếng là một địa điểm du lịch đẹp và thu hút du khách bậc nhất trong những dịp nghỉ lễ. (Ảnh: VOV) 

Bắt đầu từ ngày 20/4, Thành phố sẽ tổ chức các giải thể thao chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam (30/4) và Quốc tế Lao động (1/5) tại khu vực trung tâm của Thành phố và phường Hoành Bồ. Tiếp nối sự kiện thể thao những năm trước với các môn: bóng chuyền hơi, chạy Marathon,... Năm nay, thành phố Hạ Long tiếp tục duy trì tổ chức các môn thể thao thu hút nhiều người chơi, tạo không gian cho các hội nhóm thể thao và những người có đam mê hòa chung với không khí lễ hội của thành phố.

Bên cạnh đó, vào ngày ngày 28/4 chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam được tổ chức tại Quảng trường 30/10. Ngày 30/4 - 1/5 diễn ra lễ hội tại Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn. Ngoài ra, còn có các hoạt động như: Chương trình dân vũ “Phụ nữ Hạ Long - Vũ điệu bên bờ Di sản”, lễ hội thả diều, biểu diễn các câu lạc bộ dưỡng sinh, liên hoan các nhóm nhảy hiện đại và nhiều hoạt động khác.

Lễ hội thả diều 30/4 năm 2023 tại Quảng Trường 30/10 thành phố Hạ Long. (Ảnh: Phạm Vũ Quỳnh Anh) 

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động năm nay là chương trình Carnaval Hạ Long được tổ chức thường niên. Năm nay, lễ hội lấy chủ đề “Carnaval Hạ Long - Bừng sáng cùng Kỳ quan”. Đây là chương trình nghệ thuật thu hút sự chú ý của đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Lễ hội sử dụng yếu tố nghệ thuật nhạc kịch, diễu hành kết hợp hài hòa với lịch sử, văn hóa để làm nổi bật nét đẹp thành phố biển Hạ Long về đêm.

Chương trình quy tụ nhiều ca nghệ sĩ, nghệ nhân, đồng bào dân tộc cùng với các đoàn nghệ thuật và khách mời quốc tế, kết hợp với âm thanh ánh sáng hiện đại tạo nên khung cảnh rực rỡ, mang lại trải nghiệm thị giác ấn tượng cho khán giả.

Lễ khai mạc độc đáo tại Carnaval Hạ Long năm 2023. (Ảnh: Báo Nhân Dân) 

Đặc biệt, năm nay Thành phố sẽ tổ chức lễ hội bia và chả mực Hạ Long từ ngày 29/4 đến ngày 1/5 để giới thiệu ẩm thực đặc trưng của địa phương và quảng bá các sản phẩm OCOP của Thành phố.

Giò lụa, chả mực,... là một số sản phẩm OCOP tiêu biểu mang đậm sắc màu văn hóa Quảng Ninh (Ảnh: VOV) 

Có thể thấy, bằng cách tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - du lịch sáng tạo, Thành phố Hạ Long đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu trong năm 2024 đón 10 triệu lượt khách. Chuỗi sự kiện 30/4 - 1/5 được xem là một trong những hoạt động tiêu biểu thúc đẩy sự phát triển của du lịch Hạ Long nói riêng cũng như toàn tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Phạm Vũ Quỳnh Anh - CJC

Phản hồi