Danh mục Thứ Tư, 08/05/2024

Tiêu điểm \

Sinh viên “nô nức” tìm kiếm việc làm thêm những ngày giáp tết

21:25 06-01-2023
Thời điểm cận tết, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, quán ăn tăng cường tuyển dụng nhân viên với mức lương được trả tăng gấp 2, 3 lần so với ngày thường đã đem lại cơ hội vàng cho nhiều sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập để chi trả cho cuộc sống.

“Hối hả” tìm kiếm việc làm để lo học phí, tiền trọ

Dù Tết Nguyên Đán đang đến cận kề, nhưng Lương Văn Hiếu (19 tuổi, quê Ninh Bình, sinh viên năm 2 Đại học Mỏ ), vẫn bận rộn với công việc làm nhân viên bán kem ở Hồ Gươm.

Những ngày cuối năm mình cảm thấy rất mệt vì khối lượng công việc dày đặc khi phải làm 8 tiếng một ngày và với mức lương 25.000 đồng/giờ. Có những hôm cửa hàng thiếu nhân lực, mình còn phải tăng ca," Hiếu nói.

Hiếu đang tất bật với công việc bán kem những ngày cuối năm. Ảnh: NVCC.

Năm ngoái dịch bệnh đã gây ra tổn thất rất lớn về kinh tế đối với gia đình mình và dự tính tiền học kỳ sau của mình cũng sẽ tăng lên nhiều. Vậy nên năm nay mình quyết định sẽ không về quê để ăn tết mà ở lại thành phố tiếp tục với công việc làm thêm. Dù rất nhớ nhà, nhưng khi nghĩ đến tiền trọ, tiền học, tiền ăn uống,.. mình càng phải quyết tâm” - Hiếu ngậm ngùi chia sẻ thêm.

Còn đối với Lê Thị Linh ( 19 tuổi, quê Thanh Hóa)- sinh viên năm 2 Học viện Báo chí và Tuyên truyền - dịp này cũng đang tất bật với công việc làm thêm ở một cửa hàng tiện lợi. Linh đã nộp hồ sơ để làm việc ở đây từ đầu tháng 12 khi vừa kết thúc xong học kì II, thời gian rảnh rỗi cùng với mức thù lao hợp lý nên Linh quyết tâm hoàn thành hồ sơ để trở thành nhân viên của quán, dù chỗ làm cách xa nơi ở. Linh chia sẻ “Nhà xa, vé xe về quê thì lại đắt, hơn nữa tiền trọ cuối năm lại càng tăng, nên mình đã quyết định đi làm luôn vừa để kiếm thêm thu nhập lo cho cuộc sống, vừa để dành dụm tiền mua quà cho gia đình ở quê."

Làm nhân viên phục vụ cho các nhà hàng trong dịp sát tết, có thể giúp các bạn sinh viên như Linh và Hiếu kiếm thêm thu nhập, dao động từ 2 triệu lên đến 4 triệu động trong tháng cao điểm cuối năm. Đối với các bạn số tiền lương này đủ để chi trả học phí và tiền sinh hoạt.  

Chọn việc làm thêm phù hợp với ngành học

 Đỗ Mạnh Thắng (19 tuổi, quê Đan Phượng), sinh viên ngành piano ĐH Sư Phạm Nghệ thuật trung ương, hiện đang làm giảng viên cho một trung tâm dạy đàn ở Hà Nội. Ảnh: NVCC.

Thời gian cận tết chính là thời gian mình rảnh rỗi nhất bởi khi ấy các lịch học ở trên trường đều đã gần hết, không còn là những buổi học cả ngày kín tuần, vậy nên mình đã quyết định báo với trung tâm để tăng cường lịch giảng dạy.Thay vì một tuần chỉ dạy 2 học sinh, giờ mình sẽ dạy 3- 4 học sinh và thời gian dạy của sẽ tăng lên thành 4 buổi”- Thắng nói.

Đối với Thắng công việc làm thêm này mang lại rất nhiều lợi ích, không chỉ giúp bạn có thêm thu nhập trong những ngày tết mà còn giúp tích lũy và trau dồi thêm kinh nghiệm.

Có thể thấy rằng, tuỳ vào mỗi nhu cầu của sinh viên thì thời điểm sát tết là khoảng thời gian “đặc biệt”, đó sẽ là một kỳ nghỉ dài để chuẩn bị tốt tâm lý cho học kỳ sau hoặc là một cơ hội để các bạn tìm kiếm việc làm để kiếm thêm thu nhập, có thêm trải nghiệm mới và rèn luyện kỹ năng sống.

Phạm Duyệt

Phản hồi