Danh mục Chủ Nhật, 19/05/2024

Tiêu điểm \

Đêm nhạc “Đất nước tình yêu”: Gửi tình yêu nước qua giai điệu tự hào

21:41 07-05-2024
Tối ngày 5/5, tại Rạp Khăn quàng đỏ, liveshow ca nhạc với chủ đề “Đất nước tình yêu” đã diễn ra với sự đón nhận nhiệt tình từ khán giả. Bằng những giai điệu anh hùng nhưng không kém phần da diết, BTC đêm nhạc mong muốn truyền tải tinh thần yêu nước, trân trọng sự hy sinh của cha anh cho thế hệ trẻ.
 Đêm nhạc cách mạng “Đất nước tình yêu” được tổ chức công phu. (Ảnh: BTC)

Quay trở lại với mùa hoạt động thứ 4, Red Music Society mang đến cho khán giả chủ đề mới mang tên “Đất nước tình yêu”.  Lựa chọn 2 nhân vật Minh Dương và Ánh Khuê để gửi gắm câu chuyện tình yêu đôi lứa và đất nước, đêm nhạc đã thành công chạm đến trái tim của khán giả khi đặt để từng bài hát vào những phân đoạn phù hợp. 

Nhân vật Minh Dương là chàng sinh viên kỹ sư Hà Nội vui tươi với đầy mơ ước. Khi chứng kiến Tổ quốc lâm nguy, anh sẵn sàng lên đường xông pha nơi tiền tuyến để gìn giữ sự an toàn cho quê hương. Tuy nhiên, trong tim anh luôn có hình bóng người con gái mình yêu. Sự bịn rịn, nhớ nhung khi phải chia tay người yêu là chi tiết mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. (Ảnh: BTC) 

Ánh Khuê là cô gái trẻ với vẻ ngoài dịu dàng, xinh xắn. Cô là người yêu của Minh Dương. Tình yêu của họ trong sáng nhưng đầy sự hy sinh. Dù không nỡ xa người mình yêu khi anh lên đường đi kháng chiến nhưng cô vẫn động viên Minh Dương hoàn thành tốt nhiệm vụ. (Ảnh: BTC) 

Những ca khúc cách mạng được lựa chọn thể hiện là yếu tố chính đưa thông điệp của vở kịch đến gần hơn với khán giả. Tự nguyện, Ngôi sao ban chiều, Tình ca, Gửi lại em, Hành khúc ngày và đêm,...được thể hiện vô cùng mới lạ qua tiếng guitar điện, tiếng trống và đặc biệt là giọng ca bay bổng nhưng rất hào hùng đã mang đến không gian đong đầy cảm xúc. 

  Những bài hát sâu lắng khơi dậy lòng tự hào dân tộc được thể hiện thành công. (Ảnh: BTC)
Việc kết hợp nhiều nhạc cụ trong một bài hát đã thổi một làn gió mới vào những ca khúc cách mạng. (Ảnh: BTC)  

Linh hoạt trong cách thể hiện từ hoà tấu, tốp ca, song ca, đơn ca là cách giúp cho đêm nhạc trở nên thành công hơn. (Ảnh: BTC) 

Bạn Doãn Nhật Anh, sinh viên Học viện Ngoại Giao khi được lắng nghe những ca khúc đã không ngần ngại bày tỏ sự yêu thích: “Mình thấy phần âm nhạc rất hay và bắt tai. Ấn tượng nhất đối với mình có lẽ là bài hát được bạn Đinh Khắc Minh thể hiện. Phần nhạc cụ kết hợp với giọng hát hùng hồn của bạn rất ăn ý và hợp với nhau”.

Đêm nhạc được chia làm 2 phần dựa trên mạch cảm xúc của nhân Dương. Phần đầu tập trung vào tình yêu đôi lứa, hoài bão về sự nghiệp cũng như sự giằng xé trong tâm lý của chàng kỹ sư tương lai. Ngay sau đó, phần hai đẩy cao trào của đêm nhạc với tình tiết chiến đấu ác liệt cùng sự hy sinh của nhân vật Dương. 

Trường Giang (vai Minh Dương) khi được hỏi về cảm nhận cũng như khó khăn khi thực hiện vai diễn tâm sự: “Vai Dương là vai diễn khá nhiều mạch cảm xúc đối với mình, từ việc phải gác lại sự nghiệp để vác súng đi hành quân đến khi chia tay người mình yêu trong sự quyến luyến. Đặc biệt, khi phải độc thoại nội tâm ở cảnh 2, tâm lý của nhân vật Dương khá phức tạp, mình phải làm sao để thể hiện được trọn vẹn cảm xúc đó”.

 Trường Giang cố gắng thể hiện tròn vai diễn Minh Dương. (Ảnh: BTC)

Đặc biệt, đêm nhạc còn có sự góp mặt của ca sĩ khách mời Ngọc Khánh Chi. Nữ ca sĩ trẻ đã mang đến chương trình ca khúc “Bài ca bên cánh võng”. Bằng giọng hát da diết, bài hát đã trở thành điểm nhấn khó quên đối với mỗi khán giả. 

 Ca sĩ Ngọc Khánh Chi qua phần thể hiện “Bài ca bên cánh võng”. (Ảnh. BTC)

Đêm nhạc với chủ đề “Đất nước tình yêu” được tổ chức bởi Red music Society - Cộng đồng người trẻ yêu nhạc đỏ và lịch sử đất nước Việt Nam. Với mong muốn truyền cảm hứng và tình yêu với lịch sử đến các bạn trẻ, đêm nhạc đã thu hút sự tham gia của hơn 200 khán giả mọi độ tuổi. Qua sự thành công hiện tại, những đêm nhạc của các mùa tiếp theo hứa hẹn sẽ mang đến nhiều đột phá mới từ nội dung đến hình thức thể hiện. 

Ngọc Khuê - MĐT CLC K42

Phản hồi