Danh mục Thứ Sáu, 26/04/2024

Tiêu điểm \

Sinh viên Báo chí gửi thông điệp ý nghĩa về gia đình qua vở kịch “Bí mật của thuyền trưởng”

01:43 27-11-2022
Góp mặt trong đêm đại nhạc hội chào tân sinh viên trường Báo, vở kịch “Bí mật của thuyền trưởng” đã ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả bằng thông điệp ý nghĩa được mang tới.

Tối ngày 22/11, tại hội trường C - Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chuỗi sự kiện Nhật ký 20 - 2022: ADVENTURE đã chính thức khép lại bằng đêm đại nhạc hội vô cùng hoành tráng. Vở kịch “Bí mật của thuyền trưởng” đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi sự mãn nhãn, cũng như thông điệp sâu sắc được ban tổ chức gửi gắm.

  Poster vở kịch “Bí mật của thuyền trưởng” cùng tông xanh dương quen thuộc.

“Nhật ký 20” từ lâu đã trở thành sự kiện truyền thống của sinh viên Khoa Kinh tế chính trị - Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trở lại với chủ đề “ADVENTURE”, Ban tổ chức mong muốn được đồng hành cùng các bạn tân sinh viên K42 trên hành trình trưởng thành tuy nhiều khó khăn nhưng đầy nhiệt huyết, trải nghiệm mới.

Đặc biệt, vở kịch “Bí mật của thuyền trưởng” do chính các bạn sinh viên trường Báo xây dựng đã nhận được sự yêu thích, ủng hộ của đông đảo khán giả trong đêm đại nhạc hội Nhật ký 20 - 2022: ADVENTURE.

  Đúng 18h đã có rất nhiều sinh viên đã xếp hàng trước cửa hội trường C.

“Bí mật của thuyền trưởng” là câu chuyện xoay quanh một gia đình có truyền thống làm cướp biển, gồm Bố Già và ba người con trai lần lượt là Dũng Cảm, Thông Minh, Nam Tính. Ngược đời ở chỗ, cái tên là niềm hy vọng của người bố dành cho những đứa con, nhưng chẳng người con nào thực hiện được niềm hy vọng của ông cả.

Người bố sau khi biết mình chẳng còn sống được bao lâu, bèn gọi các con tới để phân chia tài sản khổng lồ sau bao năm hành nghề. Khối tài sản kếch xù ấy được ông giấu trên một hòn đảo hoang.

Ông đã thử thách ba cậu con trai của mình, xem chúng có đùm bọc, yêu thương lẫn nhau không. Thế nhưng, hai người con Dũng Cảm và Nam Tính đã vì lợi lộc mà đẩy nguy hiểm về phía người con ngốc nghếch còn lại.

 Bố Già quyết định thử thách 3 cậu con trai 

 Nhân vật thông Minh bị đẩy vào nguy hiểm.

Cuối cùng, sự thật cũng đã phơi bày khi Cảm và Tính mở rương kho báu. Trước đây, Bố Già có 3 người con trai, trong đó có Thông Minh. Trong một lần đi chơi, hai người anh của Thông Minh không may đuối nước mà chết. Cảm và Tính thực ra là hai đứa trẻ mồ côi được ông nhận nuôi.

Là người đảm nhận vai Bố Già, bạn Nguyễn Hưng chia sẻ: “Trong vở kịch có một câu nói mình rất tâm đắc: Thứ quan trọng nhất không phải là vàng. Mình đã thực sự khóc khi nhập vai người bố vì quá cảm thương cho những gì nhân vật đã trải qua. Mong rằng mỗi người chúng ta biết trân trọng gia đình, đừng vì vật chất trước mắt mà đánh mất họ”. 

Những vấn đề xã hội đang nhức nhối cũng được các bạn sinh viên trường Báo lồng ghép rất khéo léo vào vở kịch. Vở kịch được lấy ý tưởng từ vụ việc ba người con gái đốt nhà mẹ ruột vì mâu thuẫn phân chia tài sản gây phẫn nộ gần đây. 

 Đoạn kết lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

Bạn Ngọc Khuê - sinh viên lớp Báo mạng điện tử CLC K42 nói: “Đêm nhạc hội của Nhật ký 20 hoành tráng hơn tưởng tượng của em. Em đặc biệt ấn tượng với màn kịch “Bí mật của thuyền trưởng”. Các anh chị diễn rất chân thật và dí dỏm. 

Em rất thích nhân vật Thông Minh vì anh ấy dù ngốc nghếch nhưng rất tình cảm. Cảnh cuối vở kịch thực sự đã chạm đến cảm xúc của em, khi mà người bố sẵn sàng đón những đứa con đã phạm sai lầm trở về”.

Bên cạnh những khoảnh khắc xúc động cùng “Bí mật của thuyền trưởng”, các bạn sinh viên trường Báo còn được chiêu đãi “bữa tiệc âm nhạc” vô cùng đặc sắc. Đặc biệt, sự có mặt nữ ca sĩ Phương Ly và nam rapper Dế Choắt đã khiến không khí tại hội trường C bùng nổ hơn bao giờ hết.

 Rapper Dế Choắt khiến khán giả đứng ngồi không yên.

 Nữ ca sĩ Phương Ly có mặt tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Đại nhạc hội Nhật ký 20 - 2022: ADVENTURE đã chính thức khép lại cùng nhiều dấu ấn khó phai. Đây chính là món quà tinh thần ý nghĩa của Ban tổ chức dành tặng các bạn tân sinh viên với mong muốn giúp các bạn tự tin hơn, gắn kết hơn dưới mái nhà Học viện. 

Thư Lê - BTC Nhật ký 20 - 2022

Phản hồi