Danh mục Thứ Sáu, 26/04/2024

Tiêu điểm \

Nhật Ký 20 - 2022 ra mắt bộ ảnh "ZONE" - Hành trình chỉ mới bắt đầu

13:00 19-11-2022
Sợ hãi khi phải phá vỡ giới hạn của bản thân là một trạng thái tâm lý thường gặp ở những bạn trẻ, nhất là những bạn tân sinh viên bước vào môi trường mới. Nhưng chúng ta không nên để tâm lý này níu chân trên con đường khám phá bản thân và hoàn thiện mình. Hành trình trưởng thành đó đã được tái hiện trong “ZONE” - Bộ ảnh truyền thông thuộc khuôn khổ chương trình chào tân sinh viên của Khoa Kinh tế Chính trị “Nhật ký 20”.

“Nhật ký 20” là chương trình chào tân sinh viên diễn ra thường niên của Khoa Kinh tế Chính trị, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhằm đồng hành với các bạn tân sinh viên trên hành trình bước chân vào cánh cửa đại học.

Năm nay, “Nhật ký 20” quay trở lại với cái tên đặc biệt “ADVENTURE”, với mong muốn truyền tải đến các Tân sinh viên K42 thông điệp “Enjoy the experience to the fullest”. Hãy coi chặng đường mang tên “Sự trưởng thành” là một chuyến phiêu lưu: tự tin tiến về phía trước, vui vẻ đón nhận những điều sắp tới, tận hưởng trọn vẹn tuổi trẻ qua những trải nghiệm theo thời gian, luôn làm mới và phát triển bản thân!

Với chủ đề này, chương trình đã cho ra mắt bộ ảnh truyền thông “ZONE” như một món quà tinh thần dành tặng cho các “Tân thủy thủ” K42 trên hành trình làm quen với môi trường mới. Bộ ảnh được lấy cảm hứng từ chuyến hành trình thoát khỏi vùng an toàn, vùng thoải mái để khẳng định bản thân của một cô gái. 

 Cover: Cố gắng tìm kiếm sự giúp đỡ để có thể vượt ra khỏi "bức tường" an toàn của bản thân.

 Đắm: Cô gái cảm thấy vui vẻ khi được sống trong không gian của riêng mình, đó cũng chính là “vùng an toàn”, “vùng thoải mái”.

 Ngước: Cô gái bắt đầu nhen nhóm việc vượt thoát khỏi môi trường đã quá đỗi quen thuộc để đến với những điều mới mẻ.

 Vươn: Bằng chính sức lực của mình, cô gái chới với ra bên ngoài. 

 Dựa: Cô gái tìm đến sự trợ giúp của những đồ vật xung quanh để có thể ra khỏi bức tường ấy.

 Với gam màu xanh tươi sáng, bắt mắt đóng vai trò chủ đạo, bộ ảnh đã mang đến một chuyến hành trình đầy kì diệu, hứng khởi của cô gái trong chặng đường “phá kén”, khám phá bản thân. Thế nhưng hành trình của “ZONE” không chỉ có mỗi màu xanh của sự khao khát, mà còn chứa đựng rất nhiều những thử thách, chông gai luôn không ngừng chờ đợi để quật ngã cô gái hay chính là bản thân chúng ta.

 Ngã: Cô gái ngã, tuyệt vọng, bế tắc khi đạp đổ hết những nỗ lực trước đó của bản thân.

Chiếc banner màu đỏ xuất hiện, tượng trưng cho những lời khuyên, những lời động viên từ những người đồng hành, dẫn dắt để từ đó biết chắt lọc phát huy ưu điểm, thay đổi khuyết điểm, nâng cao bản thân từng ngày. Cô gái đã kết những lời động viên đó thành “sợi dây” động lực có thể đưa bản thân mình ra khỏi vùng thoải mái của chính mình.

 Dẫn: Khi đang chênh vênh nhất, cô gái nhận được sự dẫn dắt từ chính những người xung quanh.

 Kết: Cô gái kết những lời động viên thành chính sợi dây, thứ sẽ đưa mình ra khỏi vùng an toàn.

 Chạm: Đó là giây phút cô gái ở giữa ranh giới vùng an toàn và thế giới bên ngoài, chỉ một chút nữa thôi là sẽ tới được đích đến mà cô hằng ao ước.

  Phiêu: Cô gái đã thoát ra khỏi vùng an toàn mà bản thân trú ngụ bấy lâu, bắt đầu hành trình chinh phục thế giới đầy sự mới mẻ và những bất ngờ ở phía trước.

Tất cả mười bức ảnh trên đã tái hiện lại chân thực chặng đường đầy những cung bậc cảm xúc trong chuyến hành trình bước ra khỏi vùng giới hạn bản thân của một cô gái trẻ ôm ấp nhiều hoài bão. Với câu nói “Life Begins at the End of Your Comfort Zone” - Tạm dịch: “Cuộc sống thực sự bắt đầu khi bạn bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân mình”, Neale Donald Walsch ngụ ý rằng: Để trở thành một con người tốt hơn, bạn cần thoát ra khỏi vùng an toàn của mình. Đây cũng chính là thông điệp mà chương trình muốn truyền tải đến các tân sinh viên của trường báo: “Vùng an toàn là một “nơi” tuyệt vời nhưng sẽ chẳng thể nào phát triển nếu ở mãi trong đó. Bất cứ một thử thách nào, một chướng ngại vật nào hoặc trước những cơ hội mới, hãy chọn cách đối mặt với nó bằng tất cả kiến thức, sự hiểu biết của bản thân mình và đặc biệt là bằng tình yêu thương, sự đồng hành đến từ mọi người xung quanh”.

Có thể thấy, với mong muốn đem lại một chương trình thật hấp dẫn, “ZONE” là bộ ảnh đầy tâm huyết của ban tổ chức dành tặng cho các tân sinh viên K42 của Khoa Kinh tế Chính Trị nói riêng, và các bạn trẻ của trường báo nói chung. Chương trình Nhật ký 20 - 2022 đang dần đi đến hồi kết. Đêm gala sắp tới đây hứa hẹn sẽ đem lại không khí sôi động, bùng nổ và để lại dấu ấn tốt đẹp cho các bạn tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên Truyền. 

Hà Phạm - BTC Nhật Ký 20 -2022

Phản hồi