Danh mục Thứ Năm, 19/09/2024

Tiêu điểm \

Shaft Of Light - Tìm kiếm ánh sáng giữa những ngã rẽ của tuổi 18

14:05 29-05-2024
Tối ngày 28/5, bộ ảnh “SHAFT OF LIGHT” chính thức được đăng tải trên trang Fanpage Viện Báo chí - Truyền thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Lấy cảm hứng từ những băn khoăn, lo lắng của các sĩ tử trước khoảng thời gian tham dự kỳ thi THPTQG sắp tới, bộ ảnh là một góc nhìn về những bạn học sinh đang tìm kiếm lối đi cho bản thân trong hành trình chạm tới cánh cổng đại học.

Tối ngày 28/5, bộ ảnh “SHAFT OF LIGHT” chính thức được đăng tải trên trang Fanpage Viện Báo chí - Truyền thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Lấy cảm hứng từ những băn khoăn, lo lắng của các sĩ tử trước khoảng thời gian tham dự kỳ thi THPTQG sắp tới, bộ ảnh là một góc nhìn về những bạn học sinh đang tìm kiếm lối đi cho bản thân trong hành trình chạm tới cánh cổng đại học.


Bộ ảnh ra mắt với chủ đề SHAFT OF LIGHT hé lộ những cảm xúc trên cuộc hành trình tìm kiếm đam mê của các sĩ tử. (Ảnh: BTC) 

Nằm trong khuôn khổ dự án truyền thông hỗ trợ tuyển sinh The News Alley của Viện Báo chí - Truyền thông năm nay, bộ ảnh “SHAFT OF LIGHT” chính là một trong những hoạt động nổi bật đầu tiên mà BTC đầu tư chuẩn bị. Với mong muốn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các sĩ tử trên hành trình đặt chân tới ngôi trường đại học mơ ước, bộ ảnh là món quà nhỏ nhằm động viên tinh thần các sĩ tử dám dũng cảm theo đuổi đam mê của bản thân. 

Thời điểm cuối cùng trước kỳ thi là khoảng thời gian gấp rút với hầu hết các sĩ tử. Bên cạnh việc phải tập trung ôn tập, những mối lo ngại về tương lai cũng là vấn đề mà nhiều học sinh cuối cấp phải đối mặt. Thấu hiểu những tâm tư lo lắng của các bạn, “SHAFT OF LIGHT” đã lưu giữ lại những cảm xúc ấy thông qua góc nhìn của một cô gái với nhiều ưu tư trước ngưỡng cửa bước vào kì thi đại học. 


Dường như bị mắc kẹt trong những suy tư, ta loay hoay không biết đích đến ở đâu, không muốn lùi lại cũng chẳng thể tiến lên. (Ảnh: BTC)  
 Áp lực khiến ta vô thức so sánh bản thân với “một ai đó”, để rồi lại tự làm tổn thương chính mình. (Ảnh: BTC) 

Bị cuốn sâu vào trong những suy tư rối ren, cô gái cảm thấy bị gò bó, tách mình ra khỏi tập thể. Thoạt nhìn dường như chẳng có điều gì tốt đẹp, nhưng thực chất đây chính là cơ hội để nhân vật - đại diện cho các sĩ tử suy ngẫm lại về chính mình. Việc đối diện với bản ngã giúp cô gái dần dần hiểu khao khát cháy bỏng ẩn giấu trong bản thân mình là gì. Để rồi, giữa bóng tối của cảm xúc tiêu cực, những tia sáng le lói xuất hiện bừng lên hy vọng trong cô. Dù chỉ là những tia sáng yếu ớt, nhưng chúng đã trở thành nguồn cảm hứng, là động lực để nhân vật dũng cảm tự tin tiếp bước trên con đường tìm kiếm vùng đất ngập tràn ánh nắng rực rỡ.

Cảm giác bí bách khiến ta muốn tách mình ra khỏi tập thể, nhưng thực chất đó lại là cơ hội tốt để nhìn lại bản thân. (Ảnh: BTC)  
 Chỉ cần từ từ nỗ lực, không từ bỏ chính mình, rồi mọi chuyện đâu sẽ vào đó. (Ảnh: BTC) 
 Liệu thứ ánh sáng ấy có giúp ta đến với vùng đất ngập tràn ánh nắng nhiệm màu? (Ảnh: BTC) 

Điểm nhấn của bộ ảnh là sự kết hợp tinh tế giữa những gam màu nóng và lạnh như cách để bộc lộ tâm trạng nhân vật. Nếu như trong những tấm hình đầu tiên, các tông màu lạnh, đơn sắc xuất hiện dàn trải như một cách nói ẩn ý về sự giằng xé trong nội tâm nhân vật, thì nửa cuối bộ ảnh, những gam màu sáng ấm chiếm chủ đạo nhằm mang đến sự hy vọng.

Cách pha trộn đầy khéo léo giữa các sắc sáng tối của bộ ảnh đã dẫn dắt người xem đến từng cung bậc cảm xúc. (Ảnh: BTC) 

Chia sẻ về quá trình thực hiện, bạn Lâm Thảo Minh - Trưởng Đội Tổ chức Sản xuất tâm sự: “Quá trình sản xuất đã để lại cho chúng mình nhiều kinh nghiệm đáng quý. Ban đầu chúng mình gặp rất nhiều khó khăn, lúng túng trong việc chọn bối cảnh, chỉnh góc quay sao cho thể hiện trọn vẹn nhất những suy nghĩ của các bạn trẻ sắp bước vào cánh cổng đại học”. 

Thông qua “SHAFT OF LIGHT”, Ban tổ chức muốn gửi gắm thông điệp: Hành trình tìm kiếm ước mơ của mỗi cá nhân luôn chứa đựng nhiều thử thách và khó khăn. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng, mỗi bước đi trên con đường này đều là một cơ hội để ta trưởng thành, rèn luyện bản lĩnh và thể hiện được tiềm năng vốn có của mình. Chỉ cần kiên trì, nỗ lực không ngừng nghỉ, ta nhất định sẽ vượt qua mọi trở ngại và chạm được tới ánh sáng của ước mơ.

“The News Alley” là dự án hỗ trợ tuyển sinh do Viện Báo chí - Truyền thông (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) tổ chức nhằm đưa hình ảnh của Viện Báo chí - Truyền thông đến gần hơn với những tân sinh viên tương lai của Viện nói riêng và toàn Học viện nói chung. Hãy cùng đón chờ những thông tin mới nhất về dự án tuyển sinh năm nay trên Fanpage Viện Báo chí - Truyền thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Trang thông tin điện tử Truyền thông Trẻ và Trang thông tin điện tử Sóng Trẻ nhé!          

Fanpage Viện Báo chí: https://www.facebook.com/vienbaochi             

Trang thông tin điện tử Truyền thông Trẻ: https://truyenthongtre.vn/dac-san-bao-chi-tre

Trang thông tin điện tử Sóng Trẻ: https://songtre.com.vn/

Ngọc Linh

Phản hồi