Danh mục Thứ Năm, 19/09/2024

Tiêu điểm \

Đổi nhựa lấy sen: Hoạt động lan tỏa lối sống xanh của người trẻ

15:14 26-05-2024
Sáng 26/5, tại Vincom Center Trần Duy Hưng đã diễn ra hoạt động “Đổi chai nhựa lấy sen đá”, thu hút đông đảo sự tham gia của các bạn trẻ yêu môi trường trên địa bàn Hà Nội.

“Đổi nhựa lấy sen” là hoạt động thường niên được tổ chức bởi các thành viên của Green Life. Sau khi thu gom rác - đổi quà tặng, rác sẽ được phân loại và chuyển đến các đơn vị xử lý, tái chế rác thải.

Dự án ra đời nhằm mục đích nhằm nâng cao nhận thức của người dân về thói quen phân loại rác tại nguồn, hạn chế rác thải ra môi trường, đồng thời khuyến khích tiêu dùng xanh và xây dựng lối sống bền vững.

Những loại rác có thể tái chế như vỏ hộp sữa, vỏ chai nhựa sẽ được quy đổi thành những chậu sen đá, với 1 vỏ chai nhựa hoặc 4 vỏ hộp sữa bất kỳ sẽ đổi được 1 cây sen đá nhỏ. Sau khi đổi quà tặng, các thành viên Green Life sẽ giúp người tham gia trồng sen và hướng dẫn mọi người cách chăm sóc. Ngoài ra, ở gian hàng cũng được bày bán sản phẩm tái chế từ chính những chai lọ đã thu gom và qua xử lý.

Những cây sen đá mang ý nghĩa lan tỏa lối sống xanh. (Ảnh: Lê Linh) 

Cũng trong sự kiện, bạn Ngọc Diệp (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi biết đến sự kiện thông qua trang Facebook. Trước đây tôi hay có thói quen bỏ những chai nhựa chung với các loại rác khác vì nghĩ rằng chúng sẽ giống nhau vì tất cả đều là rác. Nhưng từ khi biết đến chương trình tôi đã tích góp tất cả chai nhựa lại mang đến đây đổi cây. Theo tôi chương trình này rất ý nghĩa cần nhân rộng hơn”.

Hoạt động thu hút đông đảo người tham gia. (Ảnh: Lê Linh) 

Không chỉ dừng lại ở việc thu gom, phân loại rác, Green Life còn liên kết với một số tổ chức nhằm tăng thêm nhiều vòng đời tái chế cho các sản phẩm nhựa, vỏ hộp sữa. Ngoài ra, Green Life đã thành lập được hơn 200 tủ sách thiện nguyện từ sách báo thu gom được tại các sự kiện nhằm nhân rộng những giá trị nhân văn đến với cộng đồng. 

Sau 6 năm hoạt động, Green Life đã tổ chức hàng trăm các sự kiện lớn nhỏ về bảo vệ môi trường, tại nhiều địa điểm, rộng khắp các trường đại học, các khu chung cư, dân cư, hầu hết các trung tâm thương mại Vincom tại Hà Nội, đại sứ quán Israel… Qua đó, hơn 600 trăm tấn rác được thu gom xử lý, hàng chục nghìn cây xanh được gieo trồng.
Hoạt động đổi nhựa, vỏ hộp sữa lấy sen đá không chỉ góp phần nâng cao giá trị của những sản phẩm đã qua sử dụng mà còn thay đổi nhận thức về bảo vệ môi trường, khuyến khích lối sống xanh, thúc đẩy phân loại rác, hướng đến một môi trường ngày càng xanh – sạch hơn.
 

Lê Linh - MĐT K41

Phản hồi