Danh mục Thứ Năm, 19/09/2024

Tiêu điểm \

Workshop Satellearn: Biến nỗi sợ Tiếng Anh thành động lực

21:18 26-05-2024
Ngày 26/5, Câu lạc bộ Tiếng Anh EFC (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) đã tổ chức thành công Workshop Satellearn.

Workshop có sự góp mặt của diễn giả Diệu Hoa (Co-Founder, kiêm Giám đốc Phát triển sản phẩm, giảng viên của Hệ thống Luyện thi IELTS LangGo) cùng nhiều sinh viên đến từ các trường đại học trên thành phố Hà Nội.

Workshop có sự tham dự của nhiều sinh viên trong và ngoài Học viện Báo chí và Tuyên truyền. (Ảnh: CLB Tiếng Anh EFC) 

Workshop Satellearn với thông điệp “Break your walls, build strong calls" (Phá vỡ giới hạn, hình thành khát vọng mạnh mẽ). Tại đây, các bạn sinh viên có cơ hội chia sẻ về những khó khăn, trở ngại khi học Tiếng Anh. Bằng chính câu chuyện của mình, diễn giả Diệu Hoa đã tiếp thêm động lực để Tiếng Anh không còn là nỗi sợ đối với nhiều sinh viên. 

Đồng thời, cô mang đến phương pháp học hiệu quả “ELC (Experiential Learning Cycle) - Học thông qua trải nghiệm” với bốn giai đoạn chính: trải nghiệm (experience) - trải nghiệm những bài tập IELTS thực tế; thảo luận (reflect) - chia sẻ và thảo luận về những bài học và kinh nghiệm đã học được; rút ra bài học (conceptualize) - chốt lại quy luật và cách giải quyết các dạng bài và cuối cùng là áp dụng (apply) - thực hành ứng dụng những gì đã học vào bài tập Tiếng Anh một cách thành thạo.

Phương pháp ELC đáp ứng 3 tiêu chí dễ áp dụng, sử dụng thường xuyên và có sự tiến bộ sau một thời gian. (Ảnh: CLB Tiếng Anh EFC) 

Chia sẻ về cách học hiệu quả, cô Diệu Hoa cho biết: “Không có phương pháp nào là đúng hay sai, chỉ cần các bạn nắm chắc nền tảng và tìm được phương pháp phù hợp với bản thân. Các bạn hãy bắt đầu từ việc xây dựng nền tảng vững chắc đến bước làm quen với đề thi, chiến thuật và cuối cùng là luyện đề.  Đừng coi tiếng Anh như một môn học, hãy thông qua nó để tận dụng, khai thác những kiến thức, lĩnh vực mới”.

Thùy Dương - MĐT K41

Phản hồi