Danh mục Thứ Năm, 19/09/2024

Tiêu điểm \

Khai phá kỹ năng sản xuất hậu kỳ cùng chuyên gia Tô Quang Định

23:20 26-05-2024
Chiều ngày 26/5, workshop “Quy trình sản xuất hậu kỳ” với sự tham gia của khách mời Tô Quang Định được tổ chức. Đây là buổi kết thúc chuỗi sự kiện Indie Spirit - Tinh thần phim độc lập tại Việt Nam

Tại buổi trò chuyện, chuyên gia Tô Quang Định chia sẻ cụ thể từng công đoạn trong quy trình sản xuất hậu kỳ của một bộ phim. Anh đưa tới cho khán giả  thông tin về cách con người quản lý kỹ thuật màu sắc khi làm phim hay những phần mềm phổ biến trong sản xuất. Ngoài ra, chuyên gia cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác chặt chẽ giữa DOP (Đạo diễn hình ảnh) và Colorist (tạm dịch là người chỉnh màu cho những thước phim) để tạo ra “mood and tone” của một thước phim theo cách hoàn hảo nhất.

 Chuyên gia Tô Quang Định chia sẻ trong buổi workshop. (Ảnh: Minh Châu)

Bên cạnh đó, người tham dự không chỉ được nhìn lại những tác phẩm độc đáo do chuyên gia Tô Quang Định thực hiện như “Maika”, “Nhà mình lạ lắm”, “Mất tích đêm 30”, “Bình minh đỏ” mà còn lắng nghe câu chuyện thú vị và trải nghiệm đáng giá trong quá trình sản xuất phim. “Mất tích đêm 30 là một bộ phim khiến anh và cả nhóm đã suýt mất Tết khi không xác định được ngày bản dựng cuối”, anh Định bộc bạch.

Trailer phim “Maika” được chiếu tại buổi workshop. (Ảnh: Minh Châu)

Xuyên suốt hơn 2 tiếng, buổi workshop diễn ra trong không khí sôi nổi và hào hứng với nhiều câu hỏi, thảo luận từ người tham dự. Khách mời đã  giải đáp những thắc mắc của khán giả từ các trải nghiệm thực tiễn của bản thân.

Bạn Thảo Chi (23 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Qua buổi workshop này mình đã được lắng nghe nhiều bài học từ anh Định, một nhà hậu kỳ phim chuyên nghiệp. Mình biết được những khó khăn cũng như những vấn đề phát sinh liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau mà trong đấy ba yếu tố quan trọng nhất mà anh Định có nhắc đi nhắc lại là con người, kinh phí và kĩ thuật .”

Buổi workshop thu hút được nhiều bản trẻ yêu phim ảnh. (Ảnh: Minh Châu)

Với những kiến thức và kinh nghiệm được chia sẻ từ sự kiện này, chuyên gia Tô Quang Định hy vọng rằng các Nhà làm phim, Đạo diễn, DOP (Đạo diễn hình ảnh) và những người đam mê Nghệ thuật hình ảnh có thể sử dụng màu sắc như là một công cụ kể chuyện một cách hiệu quả hơn để tạo ra những tác phẩm phim ảnh ấn tượng và truyền tải thông điệp một cách trọn vẹn nhất.

Indie Spirit – Tinh thần phim độc lập là chuỗi sự kiện gợi mở những phương cách thực hành điện ảnh độc lập khác nhau, thông qua gặp gỡ, đối thoại và trao đổi cởi mở từ những nhà làm phim như: đạo diễn Síu Phạm, đạo diễn Phạm Ngọc Lân, diễn viên Hoàng Hà, biên kịch – đạo diễn Bùi Kim Quy, đạo diễn Gaston Stabiszewski và nhà sản xuất Ania Pilch, chuyên gia hậu kỳ Tô Quang Định.

Tô Quang Định hiện đang giữ vai trò Phó Giám đốc Magic Link, Nhà phân phối ủy quyền Blackmagic Design tại Việt Nam; Giám đốc CINEPOST HANOI, Công ty sản xuất Hậu kỳ phim Điện ảnh, Truyền hình. Anh tham gia điều hành sản xuất hậu kỳ, chỉnh màu cho nhiều dự án điện ảnh và truyền hình khác nhau. 

Một số dự án tiêu biểu anh tham gia: Bình Minh Đỏ (Chỉnh màu, đóng gói DCP), Đoạn Trường Vinh Hoa (Chỉnh màu, đóng gói DCP), Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác (Chỉnh màu, đóng gói nháp), Hoa Nhài (Đóng gói DCP), Chạm Vào Hạnh Phúc (Điều hành sản xuất Hậu kỳ, Chỉnh màu), Hồng Hà Nữ Sỹ (Điều hành sản xuất Hậu kỳ, Chỉnh màu); các dự án truyền hình: Hương Vị Tình Thân (Chỉnh màu), Phố Trong Làng (Chỉnh màu), Đừng Làm Mẹ Cáu (Chỉnh màu),...

Ngoài ra, anh cũng là giảng viên đào tạo các khóa học chuyên môn sâu trong lĩnh vực Hậu kỳ Điện ảnh, Truyền hình tại Việt Nam.

Minh Châu - MĐT CLC K41

Phản hồi