Danh mục Thứ Tư, 26/06/2024

Tiêu điểm \

Series “Soi ngành tỏ nghề” tập 4 - Một ngày làm truyền hình cùng Phóng viên/MC/BTV của VTC 

07:36 15-06-2024
Ngày 13/6, trên Fanpage Viện Báo Chí Truyền thông, các sĩ tử sẽ có buổi gặp gỡ với khách mời là MC/BTV Trần Lê Trúc để cùng nhau chia sẻ, học hỏi thêm về lĩnh vực truyền hình. Số phát sóng nằm trong series “Soi ngành tỏ nghề” dành riêng cho các sĩ tử 2k6.

Series tư vấn hướng nghiệp Báo chí - Truyền thông "Soi ngành tỏ nghề” là một chương trình trong dự án hỗ trợ tuyển sinh mang tên “Avery" của Viện Báo chí - Truyền thông thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Series “Soi ngành tỏ nghề” bao gồm 4 video chính chia sẻ hành trình trải nghiệm nghiệp vụ thực tế bởi những cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trong chuyến hành trình này, các sĩ tử sẽ được cùng Avery lần lượt trải nghiệm những lĩnh vực bao gồm Sáng tạo nội dung, Truyền hình, Nhiếp ảnh và Báo in cùng khách mời.  

Quỳnh Anh - Thành viên BTC dự án chia sẻ : “Series "Soi ngành tỏ nghề" được xây dựng với mục đích giúp các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn có mong muốn được theo đuổi nghề nghiệp trong lĩnh vực báo chí - truyền thông có một cái nhìn khách quan và thực tế hơn về cơ hội nghề nghiệp thuộc lĩnh vực này trong tương lai”. 

Ở điểm dừng chân cuối của hành trình “Soi ngành tỏ nghề”, các sĩ tử sẽ được khám phá một lĩnh vực tiềm năng và có nhiều cơ hội phát triển - MC/BTV Truyền hình. Để hiểu rõ hơn về ngành nghề này, anh Trần Lê Trúc, Nguyên Phó Chủ nhiệm CLB MC Học viện Báo chí và Tuyên truyền AMC sẽ chia sẻ những trải nghiệm đáng giá cũng như kinh nghiệm anh có được trong suốt quá trình học tập và làm việc.

 Tập 4 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều kiến thức truyền hình bổ ích đến từ anh Trần Lê Trúc. (Ảnh: Fanpage Viện Báo chí - Truyền thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

Anh Lê Trúc hiện là Phóng viên/MC/BTV tại Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC; Host/Phát thanh viên tại Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội; Khách mời/Speaker tại VOH - Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; từng làm Phóng viên Ban Truyền hình Đối ngoại - VTV4. Bên cạnh công việc tại các Đài Phát thanh - Truyền hình, anh Lê Trúc còn tham gia nhiều sự kiện với tư cách Giám khảo, Trainer và là Founder/Co-Founder của nhiều CLB, dự án. 

 Khách mời đã có nhiều kinh nghiệm trong việc dẫn chương trình, biên tập tin, phóng sự truyền hình. (Ảnh: Facebook Trần Lê Trúc)

Trong buổi trò chuyện lần này, các sĩ tử không chỉ được lắng nghe những chia sẻ chân thành, gần gũi của anh Lê Trúc về nghề MC/BTV mà còn được trực tiếp cùng anh trải nghiệm “Một ngày làm MC Truyền hình”. 

Series lên sóng đã nhận được sự quan tâm của nhiều sinh viên đam mê truyền thông, báo chí. Với 3 tập được công bố, các khách mời tham gia đã có nhiều chia sẻ thú vị, chân thực về ngành nghề mình đang theo đuổi. Điều này khiến cho các sĩ tử có thêm nhiều góc nhìn hơn khi lựa chọn ngành học trong tương lai.

 Content Creator Hà Pu chia sẻ về nghề review đồ ăn trong tập 1 của "Soi ngành tỏ nghề". (Ảnh: Chụp màn hình)

Vào 22h00 trên Fanpage Viện Báo chí Truyền thông, tập 4 sẽ chính thức được phát sóng. Với sự đầu tư từ hình ảnh đến nội dung, số lần này hứa hẹn đem đến nhiều câu chuyện thú vị về nghề MC/BTV Truyền hình.

Thuý Anh - MĐT K41

Phản hồi