Danh mục Thứ Tư, 26/06/2024

Tiêu điểm \

Hội thảo Phát triển chuỗi cung ứng toàn cầu ngành Ô tô trong bối cảnh toàn cầu thích ứng với biến đổi khí hậu

16:01 14-06-2024
Sáng 14/06, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE (Trần Hưng Đạo, Hà Nội) diễn ra Hội thảo về chủ đề “ Phát triển chuỗi cung ứng toàn cầu ngành Ô tô trong bối cảnh toàn cầu thích ứng với biến đổi khí hậu”. Hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp những thông tin về các cơ hội và yêu cầu trong việc phát triển bền vững chuỗi cung ứng toàn cầu ngành Ô tô tại Việt Nam.

Hội thảo có sự tham dự của ông Dương Trí Dũng - Tổng Giám đốc Công ty CIS Việt Nam, ông Lưu Vũ Trấn - Tổng Thư ký Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), bà Nguyễn Thị Xuân Thuý - Chuyên gia Phát triển Công nghiệp Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hiệp quốc (UNIDO), ông Đào Công Quyết - Trưởng Tiểu ban Truyền thông Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cùng đại diện các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy trong nước và quốc tế.

 Hội thảo chủ đề: “Phát triển chuỗi cung ứng toàn cầu ngành Ô tô trong bối cảnh thích ứng với biến đổi khí hậu” thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước và quốc tế. (Ảnh: Linh Nga)

Phát biểu tại hội thảo ông Đào Công Quyết - Trưởng Tiểu ban Truyền thông Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) khẳng định: “Công nghiệp ô tô Việt Nam là ngành tạo động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Để phát triển ngành công nghiệp ô tô nhằm đáp ứng từng bước nhu cầu trong nước và an ninh quốc phòng.”

 Ông Đào Công Quyết khẳng định tầm quan trọng của Ngành công nghiệp sản xuất ô tô đối với sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá. (Ảnh: Linh Nga)

“Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang nằm trong giai đoạn duy trì thị trường nên rất cần những chính sách của Nhà nước về thuế phí nhằm hỗ trợ phương thức phát triển. Đây cũng là cách làm tăng dung lượng thị trường phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, thu hẹp khoảng cách giữa CBU (Xe được sản xuất hoàn toàn ở nước ngoài và nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam) và CKD (Xe lắp ráp trong nước có một số linh kiện đã được nội địa hoá), tạo dựng nền móng để chuyển sang giai đoạn tăng trưởng.” - ông Quyết cho biết thêm.

Tham luận về Yêu cầu về phát triển bền vững trong ngành công nghiệp ô tô ở một số thị trường xuất khẩu, bà Nguyễn Thị Xuân Thuý - Chuyên gia Phát triển Công nghiệp Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hiệp quốc (UNIDO) nhấn mạnh 3 trụ cột trong phát triển bền vững trong ngành công nghiệp ô tô ở cấp độ doanh nghiệp bao gồm: Thứ nhất, trụ cột xã hội đề cập đến các giá trị thúc đẩy sự bình đẳng và tôn trọng quyền của người lao động; Thứ hai, trụ cột kinh tế đề cập đến khả năng đóng góp của doanh nghiệp vào sự phát triển và tăng trưởng kinh tế; Thứ ba, trụ cột môi trường đề cập đến việc giảm thiểu rủi ro và đo lường tác động của môi trường của các hoạt động của doanh nghiệp

Tham dự hội thảo, các doanh nghiệp ngành công nghiệp ô tô, xe máy được cung cấp thông tin về vấn đề phát triển chuỗi cung ứng toàn cầu ngành ô tô thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm những đối tác kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy trong nước và quốc tế.


Hội thảo với chủ đề: “Phát triển chuỗi cung ứng toàn cầu ngành Ô tô trong bối cảnh thích ứng với biến đổi khí hậu” nằm trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về Phương tiện Giao thông, Vận tải & Công nghiệp Hỗ trợ (Vietnam Autoexpo 2024), được chủ trì bởi Bộ Công Thương phối hợp cùng Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI) tổ chức.

Linh Nga - MĐT K41

Phản hồi