Danh mục Thứ Sáu, 20/09/2024

Tiêu điểm \

“Ngòi bút nhỏ ước mơ lớn” đem ước mơ tới Trung tâm Hy vọng Lạng Sơn

17:52 15-12-2023
Sáng ngày 26/11/2023, dự án Trạm yêu thương (nhóm 12 sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) phối hợp với dự án The dream (nhóm 10 sinh viên Cao đẳng FPT) tổ chức chương trình thiện nguyện “Ngòi bút nhỏ ước mơ lớn” tại Trung tâm Hy vọng Lạng Sơn. Chương trình thành công với “28 ước mơ” qua ngòi bút của các em và những hoạt động ý nghĩa tại trung tâm.

Vượt hơn 150km, đoàn thiện nguyện của chương trình tiếp nối hành trình của sự tử tế mang 31 suất quà cùng nhiều phần quà ý nghĩa trị giá 10 triệu đồng gửi tới 31 em nhỏ tại Trung tâm Hy vọng Lạng Sơn. 

 Những món quà được trao tay các em nhỏ mồ côi tại Trung tâm Hy vọng Lạng Sơn.

Trung tâm Hy vọng Lạng Sơn có 31 em nhỏ đều trong độ tuổi đi học từ 5 tuổi tới 18 tuổi, các em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ…được ông Nguyễn Trung Chắt nhận nuôi và chăm sóc. Với mong muốn chia sẻ, khích lệ tinh thần cho các em nhỏ kém may mắn, dự án mang đến những phần quà cùng chuỗi hoạt động ý nghĩa như: vẽ tranh, chơi trò chơi, lao động vệ sinh, liên hoan…

 28 ước mơ của các em trong chương trình “Ngòi bút nhỏ ước mơ lớn”.

Ông Nguyễn Trung Chắt - Giám đốc Trung tâm Hy vọng Lạng Sơn chia sẻ: “Tôi trân trọng tinh thần nhiệt huyết, tinh thần tương thân tương ái của thế hệ trẻ đã quan tâm, chia sẻ với trung tâm. Dự án ý nghĩa đã tổ chức các hoạt động cho em nhỏ ở đây được thể hiện ước mơ và có một sân chơi bổ ích”.

 Ông Nguyễn Trung Chắt tham gia hoạt động vẽ tranh cùng các em nhỏ.

 Tình nguyện viên hỗ trợ các em nhỏ vẽ tranh trong cuộc thi “Ngòi bút nhỏ ước mơ lớn”.

Em Nhất Anh (7 tuổi) đang sống tại trung tâm chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui vì các chị đã tới thăm chúng em, hôm nay em đã tham gia vẽ tranh, chơi đá bóng cùng các anh và thích nhất được đi lao động cùng các anh chị”.

 Tình nguyện viên dự án Trạm yêu thương và The dream lao động dọn vệ sinh xung quanh trung tâm.

 Ban tổ chức Trạm yêu thương với bức tranh in dấu vân tay kỉ niệm của các em Trung tâm Hy vọng Lạng sơn.

“Dự án Trạm yêu thương mong muốn mang đến niềm hạnh phúc, lan tỏa giá trị yêu thương tích cực tới các bạn nhỏ có hoàn cảnh thiếu may mắn. Hơn cả là nguồn cảm hứng có thể mang đến nhiều giá trị tốt đẹp, sự tử tế lan tỏa trong cộng đồng” - chị Nguyễn Thị Kim Oanh - Trưởng Ban tổ chức The dream chia sẻ.

Trong thời gian tới, dự án Trạm yêu thương sẽ tích cực tổ chức thêm nhiều chương trình thiện nguyện, hành trình sẽ tiếp nối thêm nhiều ước mơ của các em nhỏ khó khăn trên mọi miền tổ quốc.

Trung tâm Hy vọng Lạng Sơn có địa chỉ tại Thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng là ngôi nhà chung của các trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt do ông Nguyễn Trung Chắt thành lập và nuôi dưỡng các em. Trung tâm là cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập, kinh phí hoạt động gặp nhiều khó khăn nhưng nhận được sự quan tâm chăm lo của lãnh đạo Cấp ủy, chính quyền địa phương, của các cơ quan, ban ngành đoàn thể, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện bằng nhiều hình thức thiết thực.
Phương Ninh - Báo In K40

Phản hồi