Danh mục Chủ Nhật, 29/09/2024

Tiêu điểm \

Lộ diện Top 24 cuộc thi "Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình nhí Hạ Long" năm 2024

09:01 17-06-2024
Sáng 31/5 tại thành phố Hạ Long, Thành đoàn Hạ Long đã tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi "Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình nhí Hạ Long" năm 2024 với chủ đề “Bừng sáng tài năng cùng kỳ quan”.  

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình nhí Hạ Long” là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng có đam mê và khả năng dẫn chương trình. Đây còn là cơ hội để các em thể hiện bản thân, giao lưu học hỏi, nâng cao trình độ của mình. Đồng thời, cuộc thi cũng thể hiện tính mới mẻ, sáng tạo trong việc nuôi dưỡng tình yêu quê hương, lòng yêu Tổ quốc đối với các thế hệ mầm non tương lai của đất nước. 

Phần thi đầy ấn tượng của các tài năng nhí trên con đường chinh phục đam mê dẫn chương trình. (Ảnh: BTC)

Phần thi đầy ấn tượng của các tài năng nhí trên con đường chinh phục đam mê dẫn chương trình. (Ảnh: BTC)


Phần thi đầy ấn tượng của các tài năng nhí trên con đường chinh phục đam mê dẫn chương trình. (Ảnh: BTC)

Từ những ngày đầu phát động cuộc thi, BTC đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tài năng nhí đến từ nhiều địa phương trên toàn tỉnh Quảng Ninh. Vòng sơ khảo diễn ra với sự góp mặt của 55 bạn nhỏ có độ tuổi từ 6 đến 15, được chia thành hai bảng: tiểu học và THCS. Thí sinh tham gia có 3 phút 30 giây để thể hiện phần thi của mình, trong đó 30 giây giới thiệu bản thân, 3 phút trình bày nội dung giới thiệu về Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long hoặc các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố Hạ Long. 

Vòng sơ khảo cuộc thi “Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình nhí Hạ Long năm 2024”. (Ảnh: BTC)

Sau vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã tìm ra 24 cây "mic" nhí tiềm năng chia đều cho 4 đội để bước tiếp vào vòng Bán kết. Trong thời gian này, các thí sinh sẽ cùng với 4 huấn luyện viên (HLV) của mình thực hiện một clip quảng bá du lịch Hạ Long để dự thi vòng bán kết ngày 15/6. Đây là cơ hội để các em tự do thoả sức sáng tạo, mở mang tầm nhìn và có thêm sự hiểu biết về mảnh đất mang vẻ đẹp thăng trầm của lịch sử. 

Ban tổ chức cùng 4 huấn luyện viên đồng hành với các thí sinh trong suốt hành trình cuộc thi. (Ảnh: BTC) 

Với chủ đề “Bừng sáng tài năng cùng kỳ quan”, cuộc thi “Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình nhí Hạ Long năm 2024” đã khẳng định tôn vinh vẻ đẹp và tạo cái nhìn mới mẻ về Vịnh Hạ Long trong mắt bạn bè Quốc tế trước thềm kỷ niệm 30 năm UNESCO vinh danh Vịnh này là di sản thiên nhiên thế giới.

Đến với cuộc thi, các thí sinh nhí tài năng đã đem đến những phần trình bày độc đáo, góp phần giới thiệu, quảng bá đến với người dân, du khách quốc tế những cảnh quan kỳ vĩ mang dấu ấn lịch sử của vùng đất nơi địa đầu Đông Bắc Tổ quốc. BTC tin rằng, sự sáng tạo của 24 gương mặt sáng giá sẽ tạo ra những sản phẩm ấn tượng mang đậm nét đẹp của Thành Phố Hạ Long. 

Nguyễn Quỳnh Giang

Phản hồi