Danh mục Thứ Hai, 29/04/2024

Tiêu điểm \

Không khí Tết mùa Covid

12:53 26-02-2021
Chợ hoa Tết truyền thống Tân Sửu 2021 diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 quay trở lại đột ngột. Bởi vậy, không khí Tết có vẻ trầm lắng hơn nhiều so với các năm trước.

Chợ hoa Tết truyền thống trải dài các tuyến phố: Hàng Lược, Hàng Mã, Hàng Rươi, Hàng Khoai và cả phố bích hoạ Phùng Hưng thuộc phường Hàng Mã. Thời gian hoạt động của chợ hoa diễn ra từ 29/01 (tức ngày 17 tháng Chạp năm Canh Tí) tới 11/2 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Canh Tí).

Chợ hoa Tết cổ truyền ở phố Hàng Mã là một đặc sản không thể bỏ qua của Hà Nội. (Ảnh: Hoàng Liên)

Nhiều người dân tất bật mua sắm đồ trang trí chuẩn bị cho ngày Tết đang cận kề. (Ảnh: Hoàng Liên) 

Đồ trang trí Tết năm nay có mẫu mã đa dạng, được treo dọc các con phố. (Ảnh: Hoàng Liên)

 Những màu sắc rực rỡ trên các gian hàng dịp Tết Nguyên đán. (Ảnh: Hoàng Liên)

Chợ hoa cũng bày bán những món đồ phục vụ cho các nghi lễ ngày Tết. (Ảnh: Hoàng Liên) 

Do ảnh hưởng của dịch COVID nên giá đào năm nay giảm mạnh. Mỗi cành có giá giao động từ 100.000 - 200.000 đồng tùy loại. (Ảnh: Hoàng Liên)

 Do đa số không gian nhà ở của người dân khá bé nên những chậu cây quất nhỏ xinh thường được lựa chọn trong mỗi dịp Tết đến xuân về. (Ảnh: Hoàng Liên)
Các loại mứt Tết được ưu chuộng, giá cả phù hợp với thu nhập của người dân lao động. (Ảnh: Hoàng Liên) 

Không chỉ những có những cây hoa, chậu quất sặc sỡ, chợ hoa cũng bày bán đa dạng các món đồ giả cổ để người dân trang trí cho ngôi nhà của mình. (Ảnh: Hoàng Liên) 

 Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, lực lượng ứng trực vừa phải đảm bảo an ninh vừa có nhiệm vụ nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi ra vào khu chợ hoa Tết. (Ảnh: Hoàng Liên)

Các tấm poster tuyên truyền về cách phòng chống dịch cũng dán ở nhiều con đường: Hàng Mã, Hàng Lược,... (Ảnh: Hoàng Liên) 

Các bạn trẻ nghiêm túc thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống Covid-19. (Ảnh: Hoàng Liên) 

Dạo chợt hoa dịp Tết cùng bạn bè, chị K. chia sẻ: “Các mặt hàng Tết đa dạng, bắt mắt nhưng chị cảm thấy Tết năm nay hơi buồn vì không khí chợ không nhộn nhịp như vốn dĩ của nó”. (Ảnh: Hoàng Liên)
Còn theo như chị N, một người bán hàng cho biết: “Tết năm nay tuy cũng đông người đến mua nhưng trông có vẻ trầm lắng hơn hẳn, chị cũng chả bán được nhiều bánh như dự định”. (Ảnh: Hoàng Liên) 
Tuy chợ Tết có phần ảm đạm do ảnh hưởng của dịch bệnh,  mỗi người tham gia đều tin tưởng lạc quan về một năm mới tốt đẹp, phát triển. (Ảnh: Hoàng Liên) 
Hoàng Liên - CJC

Phản hồi