Danh mục Thứ Hai, 29/04/2024

Tiêu điểm \

Chương trình hiến máu Nắng hồng AJC 2021

10:27 26-02-2021
Nắng hồng 2021 đã chính thức quay trở lại với hành trình “Kết nối cộng đồng – Ươm mầm sự sống” là một sự kiện ý nghĩa đối với đông đảo sinh viên và các bạn trẻ trên địa bàn Hà Nội.
Đội máu Báo chí tổ chức chương trình hiến máu Nắng hồng 2021.(Ảnh: Lâm Khánh) 

Ngày 27/01, Chương trình hiến máu toàn trường Nắng hồng 2021 của CLB Thanh niên vận động hiến máu HVBC&TT đã diễn ra tại Hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Mỗi năm, Việt Nam cần một số lượng lớn máu để điều trị. Máu cần trong điều trị hàng ngày, cấp cứu, dự phòng, tai nạn cần truyền máu với số lượng lớn. Trong bối cảnh dịch Covid-19 chuyển biến phức tạp và xuất hiện trở lại trong cộng đồng, đồng thời Tết Nguyên đán sắp tới lịch tiếp nhận máu và lượng người đi hiến máu tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương có xu hướng giảm. Chương trình Nắng hồng 2021 được tổ chức trước Tết Nguyên đán của Việt Nam nhằm thu về những đơn vị máu quý giá cứu giúp kịp thời cho bệnh nhân.

Cô Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Trưởng ban quản lý đào tạo HVBCTT tham gia hiến máu. (Ảnh: Lâm Khánh) 

 Nắng hồng 2021 thu hút nhiều sinh viên và các bạn trẻ tại Hà Nội. (Ảnh: Lâm Khánh)

Hành trình “Kết nối cộng đồng – Ươm mầm sự sống” Nắng hồng 2021 tháng 1 của những chiến binh quả cảm Đội máu Báo chí đã đạt được những thành công sau khoảng thời gian ngắn tuyên truyền hiến máu trực tiếp trên khắp địa bàn quận Cầu Giấy. Đội tổ chức tuyên truyền trên mạng xã hội, vận động trực tiếp và truyền thông qua giảng đường.

 Người tham gia hiến máu tại chương trình Nắng hồng 2021. (Ảnh: Lâm Khánh)
 Nụ cười rạng rỡ của nam sinh viên khi tham gia hiến máu nhân đạo.(Ảnh: Lâm Khánh)

Dưới vai trò đại sứ truyền thông chương trình hiến máu toàn học viện Nắng hồng 2021, diễn viên Liên Bỉnh Phát và hot girl Quỳnh Anh Shyn cùng tiếp thêm nhiệt huyết, đồng hành với các bạn Tình nguyện viên lan tỏa thông điệp ý nghĩa về hiến máu nhân đạo tới mọi người.

Đội máu Báo chí được thành lập năm 2008, trực thuộc ban phong trào Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đồng thời là một trong những CLB đi đầu trong trường về các hoạt động chung của sinh viên. Hàng năm, Đội máu Báo chí thường có 4 chương trình lớn: 2 sự kiện hiến máu toàn trường Nắng hồng, chương trình Miss & Mister và sinh nhật Đội. Năm 2021, Đội máu Báo chí dự kiến tổ chức 3 chương trình hiến máu Nắng hồng vào tháng 1, tháng 5 và tháng 9. 

 Các tình nguyện viên tham gia chương trình Nắng hồng 2021. (Ảnh: Lâm Khánh)

Đảm nhiệm vị trí Đội trưởng Đội máu Báo chí mới hai tháng, tuy nhiên cô sinh viên năm hai Nguyễn Thị Huê đã chứng tỏ khả năng của mình trong triển khai các hoạt động của CLB cũng như tham gia tích cực các sự kiện chung của Hội Thanh niên vận động hiến máu Thành phố Hà Nội. Là một cô gái ham học hỏi, nhiều năng lượng trong các hoạt động xã hội, Nguyễn Thị Huê đã có những trải nghiệm khó quên cùng các thành viên Đội máu Báo chí. 

 Bạn Nguyễn Thị Huê – Đội trưởng Đội máu Báo chí. (Ảnh: Lâm Khánh)

 Huê chia sẻ về quá trình tổ chức sự kiện Nắng hồng đầu tiên năm 2021: “Thời gian Đội nhận được kế hoạch tổ chức hiến máu toàn trường là cách đây 20 ngày, Đội triển khai gấp rút lên kế hoạch khoảng 15 ngày, thời gian thực hiện tuyên truyền vận động là hơn một tuần. Trong thời gian này, Đội tổ chức được 4 – 5 ngày tuyên truyền trực tiếp, mỗi ngày có 3 ca: sáng, chiều và tối".

Bạn Lê Diệu Thanh hào hứng tới tham gia chương trình hiến máu từ sớm. (Ảnh: Lâm Khánh) 

Tham gia chương trình hiến máu Nắng hồng 2021 ý nghĩa cùng bạn bè, bạn Lê Diệu Thanh – sinh viên Học viện Tài Chính bày tỏ: “Mình biết đến sự kiện Nắng hồng qua thông tin qua trang trang fanpage Đội máu Báo chí. Đây là lần đầu tiên mình tham gia hiến máu nhân đạo, mình cảm thấy hiến máu không hề đau như nhiều người vẫn nghĩ".

 Bên cạnh giấy chứng nhận, người tham gia hiến máu sẽ nhận được một phần quà quà từ chương trình. (Ảnh: Lâm Khánh)
Ông đồ viết thư pháp tại chương trình Nắng hồng 2021. (Ảnh: Lâm Khánh)  

Tổng kết sự kiện Nắng hồng 2021 đã khép lại với 406 đơn vị máu được hiến tặng. Đây là thành quả của ngọn lửa nhiệt huyết trong suốt thời gian qua của các bạn tình nguyện viên, tấm lòng nhân ái của những người tham gia hiến máu và sự trợ giúp của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, của các y bác sĩ tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Lâm Khánh - CJC

Phản hồi