Danh mục Thứ Ba, 07/05/2024

Tiêu điểm \

“Song Nhi”: Điều kỳ diệu số 5 của WeChoice 2020

02:19 10-02-2021
Tối ngày 19/1, MV “Song Nhi” chính thức được đăng tải, trở thành sản phẩm âm nhạc thứ 5 trong album “Diệu kỳ Việt Nam”.

Ca khúc “Song Nhi” đã đánh dấu sự kết hợp đầu tiên của bộ ba Viruss, Thùy Chi và quán quân King of Rap ICD. Đúng như tên gọi album “Diệu kỳ Việt Nam”, “Song Nhi” tựa như một tia sáng vụt lên giữa những khoảnh khắc đầy biến động của năm 2020. Lấy cảm hứng trực tiếp từ một câu chuyện đời thực, “Song Nhi” trở thành một minh chứng hoàn hảo cho câu nói: “Tình người đôi khi còn hơn cả phép màu”.

Sự kết hợp hoàn hảo của bộ ba nghệ sĩ tài năng (Ảnh: Internet) 

Đến với công chúng bằng một tên gọi khá lạ lẫm, “Song Nhi” đã thu hút được sự tò mò của khán giả về ý nghĩa của câu chuyện ẩn trong đó. Ca khúc được khơi nguồn cảm xúc từ chính những giây phút cảm động trong hành trình phẫu thuật tách rời hai em bé sinh đôi Trúc Nhi và Diệu Nhi. Bằng giọng hát ngọt ngào của mình, Thùy Chi tựa như một người kể chuyện, thủ thỉ trọn vẹn tâm tình qua từng cung bậc cảm xúc của bài hát.

Ngay từ khi ở trong bụng mẹ, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã dính nhau vùng bụng chậu, dùng chung một dây rốn. Phát hiện dị tật bất thường, các bác sĩ nhiều lần khuyến cáo tình huống xấu nhất có thể xảy ra, nhưng chị Thúy - mẹ của hai bé vẫn kiên quyết giữ lại con bằng mọi giá. 

Cặp sinh đôi mang đến nguồn cảm hứng cho bài hát (Ảnh: Internet) 

Đúng như dự đoán, Trúc Nhi - Diệu Nhi chào đời với hình hài dính chặt với nhau. Mọi sinh hoạt của hai bé đều rất bất tiện, thường xuyên phải ra vào bệnh viện. Song Nhi luôn trong tình trạng suy hô hấp, mắc nhiều bệnh lý liên quan đến trẻ sinh non.

Lo sợ những rủi ro từ cuộc phẫu thuật tách rời, hai vợ chồng chị Thúy nhiều lần ngần ngại không muốn thực hiện. Cuối cùng, bằng tình thương của mình, hai người đã có một quyết định dũng cảm, “đánh cược” để mang đến cho hai bé cuộc sống hạnh phúc hơn. Trải qua 13 tiếng trên bàn mổ, cuối cùng kì tích cũng đã xảy ra.

Qua giai điệu nhẹ nhàng mà sâu lắng của bài hát, nơi khởi nguồn của những điều diệu kỳ dần dần được hé lộ. Đó là sự thiêng liêng của tình mẫu tử, là sự cố gắng của những “anh hùng áo trắng”, là tình cảm đoàn kết của đại dân tộc Việt Nam. Trong chuyến đi tìm lại hạnh phúc, hai em bé Trúc Nhi và Diệu Nhi chưa từng đơn độc. Từng bước chân của hai em đều có sự dõi theo của mọi người trên mảnh đất hình chữ S thân thương.

Những người “anh hùng áo trắng” tham gia vào cuộc phẫu thuật tách rời hai em bé (Ảnh: Internet) 

Bài hát đã gửi gắm đến khán giả thông điệp: “Điều kỳ diệu có thể xảy ra trong chính hiện thực, bắt nguồn từ sự nỗ lực và tình yêu thương”. “Song Nhi” tuy chỉ kéo dài hơn 4 phút nhưng đã thành công trong việc chiếm trọn trái tim của khán giả. Ca khúc khép lại với câu hát “Ôi diệu kỳ Việt Nam …” như một niềm tự hào: Việt Nam là đất nước tạo ra những phép màu nhiệm kỳ, nhỏ bé mà bình an. 

Nhật Vy - CJC

Phản hồi