Danh mục Thứ Ba, 30/04/2024

Tiêu điểm \

Khai mạc trưng bày chuyên đề: Khúc ca Khải hoàn

10:57 10-10-2022
Ngày 5/10, Di tích nhà tù Hỏa lò đã tổ chức Lễ khai mạc trưng bày chuyên đề: “Khúc ca khải hoàn” tái hiện lại không khí lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô.

Hướng tới kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô, dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hoả Lò đã tổ chức Trưng bày chuyên đề “Khúc ca khải hoàn”. 

Trưng bày được thể hiện qua ba nội dung: Bền bỉ kháng chiến, Ngày về chiến thắng và Hà Nội của ta.

 

Một số hình ảnh tại khu trưng bày.

 Ảnh: Thanh My

“Là một người con miền Nam ra Hà Nội học tập, có cơ hội được chứng kiến những hình ảnh lịch sử được tái hiện thông qua trưng bày, mình cảm thấy hết sức vinh dự và tự hào, thêm đó là cảm xúc bồi hồi khó tả khi được hòa mình trong không khí thiêng liêng này”. Bạn Trịnh Thị Kim Chi (Đồng Nai) chia sẻ.

Tại lễ ra mắt trưng bày, các đại biểu như được sống lại những thời khắc thiêng liêng trong lịch sử, trong không khí hân hoan vui tươi của ngày đoàn quân chiến thắng trở về Thủ đô, ngập trong cờ, hoa và sự chào đón của các bà, các chị. Hòa trong không khí đó, các đại biểu cùng hát vang khúc ca “Tiến về Hà Nội” của nhạc sĩ Văn Cao.

Tái hiện hình ảnh đoàn quân chiến thắng trở về.

Ảnh: Thanh My

Thời gian gần đây, Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã thu hút được đông đảo các bạn trẻ đến tham quan, tìm hiểu về di tích. Bằng những nội dung thu hút, độc đáo trên Fanpage, các tour đêm và sự tận tâm của Ban Quản lý Nhà tù Hỏa Lò đã đem đến cho khách tham quan góc nhìn mới về một di tích lịch sử.

Thanh My - Báo in K40

Phản hồi