Danh mục Thứ Ba, 17/09/2024

Tiêu điểm \

Hà Nội: Sắp diễn ra Ngày hội giao lưu văn hóa Ấn Độ

10:39 31-05-2024
Ngày 1-6 tới đây, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam sẽ diễn ra Ngày hội giao lưu văn hóa Ấn Độ. Sự kiện do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Trung tâm văn hóa Swami Vivekananda (SVCC) Ấn Độ tổ chức, nhằm tạo sân chơi cho các gia đình và cộng đồng yêu thích xứ sở yoga.

Đây là lần đầu tiên Ngày hội giao lưu văn hóa Ấn Độ được tổ chức tại Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 10 năm ngày Quốc tế Yoga (21-6) và ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6.  

 Ngày hội Giao lưu văn hóa Ấn Độ sắp diễn ra tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam hứa hẹn nhiều hoạt động hấp dẫn. (Ảnh: Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam)

Theo bà Nguyễn Phương Thảo, đại diện Phòng Truyền thông Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, sự kiện giao lưu văn hóa diễn ra trong ngày 1-6, từ 6h30 đến 16h. Các hoạt động trải nghiệm xoay quanh những nét văn hóa nổi bật của Ấn Độ, bao gồm: Thực hành Đồng diễn Yoga cơ bản (từ 6h30 đến 8h15); vẽ Henna; thử trang phục truyền thống của Ấn Độ; trải nghiệm ẩm thực truyền thống Ấn Độ; cơ hội sở hữu trang sức Ấn độ tinh tế, độc đáo; tham gia các trò chơi dân gian truyền thống của hai nước…

Điểm đặc biệt trong Ngày hội giao lưu văn hóa Ấn Độ là phần Đồng diễn Yoga với sự tham gia của các tình nguyện viên. “Chúng tôi đã đóng đơn đăng ký tham gia đồng diễn sau 4 ngày vì số lượng người đăng ký quá nhiều. Các tình nguyện viên hiện đang gấp rút tập luyện để phần trình diễn diễn ra an toàn, bổ ích và đặc sắc” - bà Thảo cho biết thêm. 

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam được thành lập vào năm 1987, thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. (Ảnh: Thúy Ngân) 

Ngoài ra, sự kiện còn có các hoạt động trải nghiệm văn hóa, vui chơi dành cho mọi lứa tuổi như: Trải nghiệm vẽ hoa văn sáp ong trên vải của phụ nữ dân tộc Mông và Dao Tiền; trải nghiệm sáng tạo với các hoạt động làm đồ thủ công; vẽ sáng tạo cùng CLB nghệ thuật Art Star của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam… 

Chị Trần Lan Anh (23 tuổi, quận Hoàng Mai) tham quan bảo tàng chia sẻ: “Là người tập luyện yoga thường xuyên và thích tìm hiểu văn hóa Ấn Độ, ngày 1-6 tới, tôi sẽ cùng gia đình đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Không chỉ riêng sự kiện sắp tới mà các khu trưng bày ở đây đều rất đáng để mọi người tìm hiểu”.

Cùng với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, một số bảo tàng khác tại Hà Nội như: Bảo tàng Hà Nội, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam,.. cũng có nhiều hoạt động trải nghiệm đặc biệt nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6. Điều này cho thấy nỗ lực của lãnh đạo TP Hà Nội trong việc hiện thực hóa mục tiêu: Đưa công nghiệp văn hóa cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thủ đô vào năm 2030.

Hoàng Lam, Thúy Ngân

Phản hồi