Danh mục Thứ Bảy, 04/05/2024

Tiêu điểm \

Tọa đàm và Gala trao giải "Báo chí tuyên truyền về việc sử dụng năng lượng hiệu quả"

21:12 23-04-2024
Tối 23/4, Tọa đàm “Báo chí tuyên truyền về việc sử dụng năng lượng hiệu quả” lần đầu tiên được tổ chức tại giảng đường E1, Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, thu hút đông đảo sinh viên từ khắp các trường Đại học trên địa bàn thủ đô tham gia. 

Mở đầu buổi tọa đàm là Gala trao giải “Từ cách sống xanh - Thành chuyện cùng kể” đã vinh danh 5 thí sinh xuất sắc nhất trong cuộc thi viết và nhiếp ảnh được Câu lạc bộ Nhà Báo Xanh phát động vào đầu tháng 3. Trong đó, bạn Nguyễn Thế Duy đã xuất sắc giành giải Nhất với 100 điểm. Về nhì là sinh viên Nguyễn Thị Giang với 95 điểm, giải ba thuộc về Vũ Khánh Linh và Trần Thị Hằng với đồng điểm số 90. 

 Bạn Nguyễn Thị Giang (giải Nhì) và 5 thí sinh chia sẻ tại Gala trao thưởng “Từ cách sống xanh - Thành chuyện cùng kể”. (Ảnh: Lưu Hoài)

5 bài thi là 5 màu sắc nổi bật, đại diện cho tiếng nói trẻ trung, sáng tạo của Gen Z về lối sống xanh thông qua những hoạt động thường nhật, lan tỏa đến cộng đồng nhằm nâng cao ý thức, nhận thức và hành động về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả. 

Điều đặc biệt trong buổi Tọa đàm lần này là sự xuất hiện của rất nhiều các anh chị nhà báo, các bạn sinh viên và diễn giả Nguyễn Trần Anh Thu - phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam. Chương trình đã mang đến rất nhiều kiến thức cơ bản về báo chí và môi trường, chia sẻ bổ ích từ nhà báo Anh Thu về cách khai thác chủ đề sử dụng năng lượng hiệu quả của báo chí. Phần cuối tọa đàm cũng là phần sôi nổi nhất khi các các bạn trẻ tham gia được giao lưu, trao đổi cùng Nhà Báo Xanh về các hoạt động truyền thông năng lượng hiệu quả.

 Diễn giả - nhà báo Nguyễn Trần Anh Thu chụp lưu niệm cùng Ban Tổ chức và thí sinh tham dự. (Ảnh: Lưu Hoài) 

Chị Nguyễn Hoàng Diệu Ly, Trưởng Ban Truyền thông, Câu lạc bộ Nhà Báo Xanh chia sẻ: “Trong buổi tọa đàm này, mình rất vui khi được nhà báo Nguyễn Trần Anh Thu nói về kỹ năng viết báo cũng như kỹ năng đi lấy tin. Điều mà mình tâm đắc nhất là chị đã đưa ra cho mình hướng viết về vai trò và tiềm năng của việc sử dụng năng lượng, chúng mình sẽ tiếp thu để bổ sung cho các bài viết tiếp theo. Mình thấy đây là một lĩnh vực mới mẻ và cũng là lĩnh vực giúp mọi người sáng tạo và phát triển bản thân rất nhiều”.

Tọa đàm “Báo chí tuyên truyền về việc sử dụng năng lượng hiệu quả” nằm trong Green Product là chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án GreenUni, sáng kiến thanh niên Chuyển đổi năng lượng đảm bảo công bằng xã hội, thuộc dự án Green Youth Labs Viet Nam thực hiện bởi Viện Friedrich-Ebert- Stiftung (FES), Live & Learn, CAB Vietnam nằm trong khuôn khổ chương trình Sáng kiến Khí hậu Quốc tế (IKI) do Bộ Môi trường, Bảo tồn thiên nhiên và An toàn hạt nhân (BMU), Bộ Kinh tế và Hành động khí hậu CHLB Đức (BMWK) hỗ trợ.

Lưu Hoài - Báo Mạng K41

Phản hồi