Danh mục Thứ Bảy, 04/05/2024

Tiêu điểm \

The News Alley - Hẻm nhỏ dẫn lối xứ sở IJC

08:35 23-04-2024
Tối ngày 20/4, Dự án tuyển sinh của Viện Báo chí - Truyền thông (IJC), Học viện Báo chí và Tuyên truyền chính thức ra mắt bộ nhận diện mới với chủ đề “The News Alley”. Lấy cảm hứng từ Hẻm Xéo trong bộ truyện Harry Potter nổi tiếng, mùa tuyển sinh năm nay hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thông tin mới mẻ và hấp dẫn.


Sự trở lại của dự án tuyển sinh gây chú ý với bộ nhận diện mới mẻ và đầy sáng tạo. (Ảnh BTC)

Dự án truyền thông tuyển sinh là hoạt động thường niên được tổ chức bởi Viện Báo chí - Truyền thông. Năm 2024, Viện Báo chí - Truyền thông được thành lập với sự hợp nhất của Viện Báo chí và Khoa Phát thanh Truyền hình. Chính vì vậy, việc thay đổi trong đề án tuyển sinh là điều cốt yếu. Nhận thấy những bỡ ngỡ từ các sĩ tử trước sự thay đổi này, với chủ đề “The News Alley”, dự án hy vọng sẽ trở thành người bạn dẫn lối đáng tin cậy, đồng hành cùng các em trên chuyến hành trình chinh phục mảnh đất IJC.

Chủ đề “The News Alley” được lấy cảm hứng từ “Hẻm Xéo” - con hẻm phù thủy trong bộ tiểu thuyết lừng danh Harry Potter. Nơi đây được biết đến là một trung tâm mua sắm sầm uất bày bán tất cả những món đồ mà phủ thủy cần trước khi bước chân vào học viện Hogwarts. Cũng giống như Hẻm Xéo, The News Alley từ lâu được biết đến là trung tâm tin tức của xứ sở AJC, điểm khởi đầu của mọi sinh viên đam mê lĩnh vực báo chí truyền thông. Vì vậy, hàng ngày, có rất nhiều người ghé đến The News Alley để thu thập thông tin.

Hẻm Xéo (Harry Potter) - nơi khơi nguồn cảm hứng cho chủ đề dự án năm nay. (Ảnh BTC) 

Đồng hành cùng các sĩ tử lớp 12 trên con đường khám phá ngành học phù hợp với bản thân tại The News Alley là chú yêu tinh nhỏ bé, tinh nghịch Avery. Khoác trên mình bộ trang phục với tông màu nâu chủ đạo, Avery không chỉ tạo sự gần gũi thân thiện mà còn tượng trưng cho mệnh Thổ của các sĩ tử năm nay. Với sự thông minh, nhanh nhạy của mình, chú yêu tinh nhỏ không chỉ là người dẫn đường mà còn là người bạn cùng sẻ chia những băn khoăn trong hành trình chinh phục IJC của các sĩ tử.


Avery - những chú yêu tinh nhỏ bé, tinh nghịch không chỉ là người bạn dẫn đường mà còn là người bạn tâm giao đáng tin cậy luôn đồng hành cùng các sĩ tử. (Ảnh BTC)

Chia sẻ về lý do lựa chọn hình ảnh nhân vật trung tâm, bạn Thảo Minh - Trưởng ban Thiết kế dự án chia sẻ: “Là fan hâm mộ của dòng phim phép thuật nên ngay khi concept chung của dự án được thống nhất, trong đầu mình lập tức nảy số ra những hình ảnh đầu tiên về Avery: Phải là chú yêu tinh thông minh, lanh lợi với ngoại hình nhỏ bé, gần gũi mới có thể nhanh nhẹn dẫn lối các sĩ tử tới mọi nơi trong con hẻm “tin tức” đông đúc nhộn nhịp. Để có được một Avery hoàn chỉnh, thu hút và ẩn chứa nhiều ý nghĩa như hôm nay chính là nhờ sự cố gắng nỗ lực làm việc của cả team và các thành viên dự án mình. Chúng mình mong rằng bộ nhận diện này sẽ là “tờ giấy gói” đẹp mắt của “món quà tinh thần” The News Alley gửi tặng các em học sinh lớp 12”.

Chuỗi hoạt động tuyển sinh sẽ diễn ra từ tháng 4 đến hết tháng 8 theo sát hành trình vượt vũ môn của các em học sinh lớp 12. Dự án gồm 3 giai đoạn chính, trong đó đáng chú ý là bộ phim ngắn dự kiến sẽ công chiếu vào 7/8.

Cùng đón chờ những thông tin mới nhất về dự án tuyển sinh năm nay trên Fanpage Viện Báo chí - Truyền thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Trang thông tin điện tử Truyền thông Trẻ và Trang thông tin điện tử Sóng Trẻ nhé!

Fanpage Viện Báo chí: https://www.facebook.com/vienbaochi              
Trang thông tin điện tử Truyền thông Trẻ: https://truyenthongtre.vn/dac-san-bao-chi-tre
Trang thông tin điện tử Sóng Trẻ: https://songtre.com.vn/
Lan Phương

Phản hồi