Danh mục Thứ Hai, 29/04/2024

Tiêu điểm \

“Chìa khóa vàng” chinh phục học bổng Đại học Quốc tế tại Việt Nam

20:59 01-04-2021
Tối 27/3, tổ chức YEO Vietnam đã kết hợp cùng cộng đồng Abroad in Vietnam và kênh thông tin du học Oversee tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Abroad in Vietnam - Công thức vàng chinh phục Đại học Quốc tế tại Việt Nam”, thu hút đông đảo sự ủng hộ của các bậc phụ huynh và học sinh.

Không đơn thuần là một buổi hướng dẫn thông tin thông thường, buổi hội thảo có sự tham gia của các khách mời là các sinh viên đã thành công chinh phục học bổng tại những ngôi trường danh tiếng như BUV, VinUni, Swinburne, mang đến những thông tin hữu ích và cái nhìn chân thật nhất về xu hướng du học trong nước.

Workshop thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh và các bạn trẻ. 

Mở đầu chương trình là Talkshow chia sẻ kinh nghiệm của các diễn giả - những người đã thành công trong việc chinh phục học bổng, vẽ nên một bức tranh tổng quan về trải nghiệm học tập tại các trường Đại học Quốc tế tại Việt Nam. 

“Trước ảnh hưởng của Covid-19 từ đầu năm 2020 trở đi, chúng ta đã được chứng kiến một làn sóng du học sinh trở về Việt Nam học online. Đây là lý do tại sao du học trong nước đang trở thành một xu hướng lớn mạnh.” - Diễn giả Nguyễn Nam Anh, sinh viên đạt học bổng 100% tại Trường Đại học Anh Quốc (BUV) phân tích nguyên nhân các trường Đại học Quốc tế đang ngày càng được quan tâm.

Các diễn giả chia sẻ trải nghiệm chinh phục học bổng và quá trình học tập trong môi trường quốc tế.

Nối tiếp hoạt động của buổi hội thảo, các bạn trẻ đã có cơ hội được tư vấn trực tiếp từ các đơn vị tuyển sinh tại các quầy thông tin của nhiều trường Đại học Quốc tế như RMIT, BUV, Swinburne, VinUni. 

Anh Hoàng Linh - đồng sáng lập của Tổ chức YEO Vietnam, BTC chương trình cũng chia sẻ: “Mình nhận thấy nhu cầu của các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam muốn đăng ký vào các trường đại học quốc tế ngày càng nhiều, nhưng lại thiếu những cơ hội được chia sẻ, hướng dẫn cụ thể. Buổi hội thảo được tổ chức chính là nhằm cung cấp cho các bạn những thông tin thiết thực đó.”

Là một trong những người tham gia chương trình, em Nguyễn Hoàng Sơn chia sẻ cảm nhận của mình: “Ngày hôm nay em đã được cung cấp nhiều thông tin về các cơ hội khi theo học đại học quốc tế tại Việt Nam. Ngoài ra em còn tiếp thu được những góc nhìn mới về quá trình chọn ngành, chọn trường từ các anh chị nên em cảm thấy khá thú vị và hữu ích.”

Chia sẻ của các khách mời giúp học sinh hiểu sâu hơn về ngành học và ngôi trường mình muốn lựa chọn. 

Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua đây, các bậc phụ huynh cũng như các bạn học sinh, sinh viên được học hỏi thêm nhiều điều bổ ích, mở ra những cơ hội giáo dục tiên tiến ngay trong nước. 

Phương Uyên - CJC

Phản hồi