Danh mục Thứ Bảy, 27/07/2024

Tiêu điểm \

Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam – Châu Á: Hướng tới sự bền vững

21:34 29-11-2023
Sáng ngày 29/11, Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam – Châu Á (Asia Smart City Summit 2023) đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của hơn 1000 đại biểu trong và ngoài nước.


Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam - Châu Á (Asia Smart City Summit 2023) do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Toàn cảnh Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam - Châu Á 2023. (Ảnh: Ngân Hà) 

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày (29-30/11). Với chủ đề “Khai thác dữ liệu - Xây dựng thành phố thông minh, phát triển bền vững”, sự kiện là dịp để các lãnh đạo thu thập ý kiến đóng góp từ nhiều chuyên gia và doanh nghiệp về xây dựng Thành phố Hà Nội thông minh, hướng tới mục tiêu phát triển những đô thị hiện đại và bền vững. Bên cạnh đó, hội nghị cũng mang đến cơ hội thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp công nghệ thông tin trong nước và quốc tế.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Sỹ Thanh, Uỷ viên Trung Ương Đảng, Chủ tịch Thành phố Hà Nội nhấn mạnh: “Chúng ta hy vọng rằng, Hội nghị sẽ chia sẻ những khuyến nghị, kinh nghiệm và bài học thực tiễn thực sự bổ ích, qua đó giúp thành phố Hà Nội lựa chọn và tận dụng tốt hơn cơ hội để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Thủ đô xanh, an toàn, phát triển nhanh và bền vững; đồng thời các tỉnh, thành phố trên cả nước, các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp tham dự cũng sẽ có thêm góc nhìn mới trong định hướng xây dựng thành phố thông minh, phát triển bền vững”.

Chủ tịch UBND Thành Phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu khai mạc tại Hội nghị Thành phố Thông minh Việt Nam - Châu Á. (Ảnh: Ngân Hà) 

Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng chỉ rõ, phát triển đô thị thông minh là một quá trình liên tục và lâu dài, do vậy cần tầm nhìn dài hạn, toàn diện và một cách tiếp cận tổng thể, không chỉ tập trung vào khía cạnh công nghệ.

Hội nghị dự kiến sẽ trở thành diễn đàn để chia sẻ các quan điểm, tầm nhìn về phát triển thành phố thông minh của các diễn giả, lãnh đạo các thành phố trong khu vực và các tỉnh, thành phố trong nước. Đây cũng là dịp tôn vinh, khích lệ các tỉnh, thành phố, các khu bất động sản, bất động sản công nghiệp, các doanh nghiệp công nghệ với những giải pháp giúp các thành phố, đô thị thông minh hơn, mang lại môi trường sống văn minh và tiện nghi cho người dân.
 

Ngân Hà - Báo In K41

Phản hồi