Danh mục Thứ Sáu, 18/10/2024

Tiêu điểm \

Người trẻ Việt tiên phong mở đường trong lĩnh vực khoa học - công nghệ

23:39 25-11-2023
Sáng 25/11, nhóm sinh viên lớp Báo mạng điện tử CLC K40 phối hợp cùng trang tin điện tử Sóng Trẻ - Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Người trẻ Việt tiên phong mở đường trong lĩnh vực khoa học - công nghệ”.

Buổi tọa đàm có sự tham gia của Tiến sĩ Chu Đức Hà - Giảng viên khoa Công nghệ Trường Đại học Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội và Anh Nguyễn Ngọc Anh - CEO của Công ty TNHH Nghiên cứu và Phát triển công nghệ YITEC. 

Buổi tọa đàm trực tuyến với sự tham gia của Tiến sĩ Chu Đức Hà và CEO Nguyễn Ngọc Anh. (Ảnh: Chụp màn hình)

Tại buổi tọa đàm, hai vị khách mời đã chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị, những bài học kinh nghiệm và quan điểm đa chiều trong lĩnh vực khoa học - công nghệ. Từ đó, các khán giả trẻ được hiểu rõ hơn về những cơ hội và khó khăn cũng như có cho mình những định hướng đúng đắn trên con đường trở thành nhà tiên phong trong lĩnh vực này. 

Theo đó, Tiến sĩ Chu Đức Hà đánh giá cao về khả năng tiếp cận công nghệ của sinh viên hiện nay. Song, các bạn trẻ vẫn còn nhiều khuyết điểm như thiếu tinh thần cầu thị, thiếu đức tính kiên trì. “Vì vậy các cấp cơ sở, Đoàn trường, Trung ương Đoàn hiện luôn nỗ lực tạo ra nhiều sân chơi về Khoa học - Công nghệ để sinh viên tiếp cận và có cơ hội hoàn thiện kỹ năng mềm, từng bước phát triển bản thân và tiên phong trong lĩnh vực”, ông Hà cho biết.

Tiến sĩ Chu Đức Hà đánh giá cao về khả năng tiếp cận công nghệ của sinh viên ngày nay. (Ảnh: Chụp màn hình) 

Là một người thuộc GenZ và có nhiều am hiểu về thế hệ năng động này, CEO Nguyễn Ngọc Anh cũng có quan điểm rằng, khả năng tiếp cận công nghệ khá dễ dàng cũng chính là điểm yếu của giới trẻ hiện nay vì họ thường khó xoay sở khi có vấn đề xấu xảy ra. Anh đưa ra lời khuyên: “Có thể mời nhiều chuyên gia nước ngoài để hướng dẫn, tạo động lực cho nhiều bạn trẻ dám tiên phong mở đường và có những bước đi vững chắc hơn trong lĩnh vực khoa học công nghệ này”.

CEO Nguyễn Ngọc Anh nhấn mạnh việc cần đẩy mạnh hỗ trợ các dự án nghiên cứu Công nghệ - Khoa học của giới trẻ. (Ảnh: Chụp màn hình) 

Về mục đích của buổi tọa đàm lần này, bạn Minh Tâm - Đại diện nhóm sinh viên lớp Báo mạng điện tử CLC K40 chia sẻ: “Buổi tọa đàm diễn ra với mục đích chia sẻ về những cơ hội, khó khăn thách thức trong lĩnh vực khoa học công nghệ và những bài học kinh nghiệm từ 2 vị khách mời là Tiến sĩ Chu Đức Hà - Khoa Công nghệ Nông nghiệp, trường Đại học Công nghệ, Đại Học Quốc Gia Hà Nội và CEO Nguyễn Ngọc Anh - CEO công ty nghiên cứu và phát triển YITEC. Việc chia sẻ kinh nghiệm từ người đi trước giúp các bạn trẻ có thêm kiến thức cũng như tự tin hơn trên con đường theo đuổi đam mê khoa học công nghệ.”

Chương trình tọa đàm được phát trực tiếp trên fanpage Sóng trẻ và nhận được sự tương tác nhiệt tình của các bạn trẻ. (Ảnh chụp màn hình) 

Trong suốt buổi tọa đàm, khách mời cũng giải đáp gần hết thắc mắc được gửi đến từ những khán giả xem chương trình. Theo dõi từ đầu livestream, bạn Trần Trang cho biết: “ Thông qua những chia sẻ của khách mời, mình cũng nhận ra được hạn chế của bản thân cũng như GenZ nói chung là đôi khi quá tự tin, không đủ sự kiên trì… Và mình tự nhìn nhận được dù làm việc gì cũng cần quá trình lâu dài, dám nghĩ dám làm, chắc chắn mình sẽ khắc phục được khuyết điểm này.”

Kim Khánh - Báo in K41

Phản hồi