Danh mục Chủ Nhật, 08/09/2024

Tiêu điểm \

Trải nghiệm không gian văn hoá của “xứ sở mặt trời mọc” tại Japan Festa 2023

20:27 27-11-2023
Sáng 26/11, Ngày hội văn hoá tiêu dùng Nhật Bản - Japan Festa 2023 đã diễn ra tại Sân vận động Quần Ngựa (Hà Nội) nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản bởi doanh nghiệp SAKUKO.

Đây là lễ hội được tổ chức thường niên nhằm nâng cao quan hệ thương mại giữa hai nước, đồng thời mang các sản phẩm của nước bạn tới gần hơn với người tiêu dùng Việt. Theo ban tổ chức, lễ hội năm nay có hơn 100 gian hàng thuộc nhiều lĩnh vực như: sách truyện, thời trang, mỹ phẩm, ẩm thực,... Trong đó, hơn một nửa là các gian hàng tới từ Nhật Bản với trên 10 nghìn sản phẩm tiêu dùng.

 Các thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản với những sản phẩm đa dạng thu hút du khách. (Ảnh: Mai Anh)              

Không chỉ gói gọn trong hoạt động thương mại, du khách tham gia Ngày hội văn hóa tiêu dùng Nhật Bản còn có thể trải nghiệm thực tế những nét văn hóa và ẩm thực đường phố của xứ hoa anh đào tại các khu vực được bố trí đặc biệt quanh sân khấu chính.

Bạn Mai Hương (Cầu Giấy, Hà Nội) hào hứng chia sẻ: “Với một người yêu thích văn hóa Nhật Bản như mình, được trải nghiệm trực tiếp các hoạt động tại lễ hội khiến mình cảm thấy rất phấn khích”.

Du khách trải nghiệm Tanzaku - viết lời cầu nguyện lên những mảnh giấy hình chữ nhật dài và treo lên cành tre. (Ảnh: Mai Anh)

Du khách trải nghiệm chơi cờ tướng Nhật Bản. (Ảnh: Mai Anh)

Trong số các tiết mục biểu diễn trên sân khấu, cuộc thi “COSPLAY CONTEST” (Cuộc thi hóa trang nhân vật) được các bạn trẻ mong chờ và yêu thích nhất. Tại đây, các thí sinh sẽ tùy ý hóa trang thành một nhân vật trong các bộ phim hoạt hình hoặc phim ảnh Nhật Bản, người chiến thắng sẽ được bình chọn dựa trên biểu quyết của khán giả và ban giám khảo. Bên cạnh đó, khán giả cũng hòa mình vào bầu không khí sôi động của các tiết mục khác như: nhảy truyền thống Yosakoi, trình diễn các ca khúc tiếng Nhật,...

 Tiết mục nhảy truyền thống Yosakoi đầy sôi động. (Ảnh: Mai Anh)

Màn trình diễn “Senbonzakura” tại cuộc thi hóa trang “COSPLAY CONTEST”. (Ảnh: Mai Anh)

Japan Festa là ngày hội văn hoá tiêu dùng Nhật Bản thường niên lớn nhất khu vực Miền Bắc. Lễ hội năm nay mang chủ đề "IKIGO Your Life - Chuyển động với lẽ sống" lấy cảm hứng từ triết lý sống Ikigai của người Nhật. Sự kiện đã mang tới một bầu không khí tràn đầy năng lượng, nhiều niềm vui cho tất cả khách tham dự, để bất kì ai cũng có thể "chuyển động cùng lẽ sống" của chính mình và tận hưởng cuộc sống theo cách tuyệt vời nhất.

Trần Mai Anh - Báo in K41

Phản hồi