Danh mục Chủ Nhật, 08/09/2024

Tiêu điểm \

Trải nghiệm hương vị đặc trưng ba miền tại hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023

15:04 26-11-2023
Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023 diễn ra từ ngày 22/11 đến ngày 26/11 tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Sự kiện đã thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội chủ trì và phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức. 

Hội chợ Đặc sản vùng miền là sự kiện được nhiều người dân mong chờ. (Ảnh: Nguyễn Đào)  

Đây là dịp để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá những đặc sản quê hương tới người tiêu dùng, bao gồm cả du khách trong và ngoài nước. Qua đó, các sản phẩm sẽ được đưa vào chuỗi cung ứng - tiêu thụ tại thị trường Hà Nội cũng như phục vụ cho xuất khẩu. Đồng thời, đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa.

Nhiều sản phẩm đặc sản của các vùng miền được trưng bày. (Ảnh: Nguyễn Đào)  

Sau nhiều năm tổ chức, Hội chợ Đặc sản vùng miền vẫn luôn có sức hút đặc biệt, được đánh giá như một hình thức quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam. Đây cũng là một trong những sự kiện được tổ chức nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”. Hội chợ còn là dịp để nhân dân giới thiệu những nét văn hóa truyền thống đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế.

Mỗi năm, các đơn vị tổ chức không ngừng đổi mới, sáng tạo cả về hình thức, quy mô và chất lượng sản phẩm tham gia hội chợ. Hội chợ Đặc sản vùng miền tiếp tục được khẳng định là cầu nối giữa ba nhân tố: nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng. 

Người dân tiếp cận các gian hàng tại Hội chợ. (Ảnh: Nguyễn Đào) 

Năm nay, hội chợ có quy mô 300 gian hàng với hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 63 tỉnh, thành phố tới tham dự và trưng bày những sản phẩm đặc sản của các địa phương. 

Công tác tổ chức hội chợ luôn được Ban lãnh đạo Thành phố đặc biệt quan tâm. Sản phẩm được Ban tổ chức lựa chọn trưng bày phải đảm bảo các tiêu chí về nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm. Các doanh nghiệp được khuyến khích phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, có tính sáng tạo. Nhiều sản phẩm nông sản và thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu cũng được khách tham quan chú ý.

Người tiêu dùng mua sắm tại các gian hàng. (Ảnh: Nguyễn Đào) 

Hoạt động quảng bá sự kiện đến các Đại sứ quán được diễn ra với sự hỗ trợ của trên 20 báo, đài. Ngoài ra, một số hoạt động giao thương kết nối doanh nghiệp cũng được đẩy mạnh trong thời gian diễn ra hội chợ. 

Hội chợ thu hút được lượng lớn khách tham quan. (Ảnh: Nguyễn Đào) 

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023 sẽ là một điểm đến uy tín, nơi giới thiệu các sản phẩm đặc sản nổi tiếng của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây cũng là hoạt động được người tiêu dùng hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm những nét văn hóa của các vùng miền Việt Nam.

Nguyễn Thị Đào - Báo in K41

Phản hồi