Danh mục Thứ Bảy, 27/04/2024

Tiêu điểm \

Hoàng Thành Thăng Long - Điểm check-in thu hút giới trẻ.

14:19 16-06-2022
Được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới năm 2010, Hoàng Thành Thăng Long mang trong mình vẻ đẹp trầm mặc, tĩnh lặng, trái ngược hoàn toàn với cuộc sống hối hả, xô bồ của phố phường Hà Nội. Kiến trúc, cấu trúc của Hoàng thành Thăng Long ngày nay vẫn còn ghi lại nhiều dấu tích của lịch sử, văn hóa ngàn năm, và hiện nay nó đã trở thành điểm check-in nổi tiếng thu hút giới trẻ.

Hoàng Thành Thăng Long được mệnh danh là “lá phổi xanh” của Hà Nội. Bởi khi đến đây, du khách sẽ được tận hưởng không gian xanh, không khí trong lành, không xô bồ, đông đúc. Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long Hà Nội thuộc địa phận phường Điện Biên Phủ và phường Quán Thánh với tổng diện tích khu vực trung tâm lên tới 18,3 ha. Lối vào chính để tham quan Hoàng thành Hà Nội là cổng 19C Hoàng Diệu. 

 

Trải qua nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử, Hoàng Thành Thăng Long hiện nay chỉ còn lại một vài công trình, dấu tích của một thời vàng son, tiêu biểu là Kỳ Đài, Đoan Môn, Điện Kính Thiên, khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu, Hậu Lâu, Cửa Bắc, nhà D67,...

Là nơi ghi dấu rất nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của dân tộc, Hoàng Thành Thăng Long là điểm đến không thể bỏ qua đối với những người yêu thích và muốn tìm hiểu về các giá trị văn hóa truyền thống. Đây là địa điểm thú vị để hòa mình vào không gian văn hóa và dòng chảy của lịch sử. (Ảnh: Ngọc Nguyễn)

 

Khung cảnh của Hoàng thành Thăng Long là những bức tường nhuốm màu thời gian cổ kính. Background này khiến những bức ảnh được chụp ở đây rất ăn hình, chính vì thế nên thời gian gần đây Hoàng thành đón rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ đến check-in. (Ảnh: Thơm Nguyễn)

Nhiều bạn trẻ đến đây với mục đích tìm đọc các tư liệu lịch sử về khu di tích.

Đến đây, bạn còn được ngắm nhìn những di vật, chủ yếu là gạch, ngói, và đồ gốm để hiểu thêm về kiến trúc của nước Đại Việt thời bấy giờ. (Ảnh: Ngọc Nguyễn)

 

Cột cờ Hà Nội không chỉ là biểu tượng lịch sử của Thủ đô mà còn là điểm check-in không thể bỏ lỡ của các bạn trẻ khi đến khám phá khu Hoàng Thành. (Ảnh: Ngọc Nguyễn) 

Cùng nhau chiêm ngưỡng di vật quý được khai quật tại khu di tích khảo cổ 18 Hoàng Diệu (Ảnh: Ngọc Nguyễn)

Các công trình với gam màu vàng chủ đạo khiến không gian như bao trùm vẻ đẹp xưa cũ giữa lòng thành phố hiện đại. Du khách bị cuốn hút bởi các cây hoa đại cổ thụ, các khung cửa mang hơi thở của dòng chảy thời gian sau bao thăng trầm (Ảnh: Ngọc Nguyễn)

Khung cảnh xanh mát, nên thơ, thoáng đãng và yên tĩnh của khu vực Hoàng Thành cũng là địa điểm lý tưởng để tổ chức các chương trình ngoại khóa, tham quan học tập và chụp ảnh kỷ yếu của rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên. (Ảnh: Thơm Nguyễn)

Bạn Ngọc Tân (Học viện BC&TT) chia sẻ : “Mình cảm thấy đây là một di tích mang nhiều giá trị lịch sử của dân tộc. Là lần đầu tiên đến đây tham quan, mình cảm thấy rất tự hào và vô cùng hạnh phúc vì được chiêm ngưỡng những công trình khảo cổ cùng những di vật quý. Đến đây mình có cơ hội trải nghiệm và nạp thêm rất nhiều kiến thức”.

 Các bạn sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tham quan trải nghiệm tại Khu di tích khảo cổ 18 Hoàng Diệu.

Hoàng Thành Thăng Long mở cửa đón khách tất cả các ngày trong tuần từ 8h00 đến 17h00. Nếu bạn là người yêu thích lịch sử - văn hóa thì nhất định phải một lần ghé thăm Hoàng Thành Thăng Long - "viên ngọc" ẩn mình giữa thành phố náo nức, nhộn nhịp này nhé.

Thơm Nguyễn - Báo in k40

Phản hồi