Danh mục Thứ Tư, 26/06/2024

Tiêu điểm \

Hình ảnh Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024 tại Hà Nội

10:33 22-05-2024
Sáng 22/5 (tức 15/4 âm lịch), tại Tổ đình Khánh Long (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra Đại lễ Phật Đản. Đây là một trong những ngày lễ lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Tăng ni, Phật tử.

Từ lâu, Đại lễ Phật Đản đã được coi như một trong những dịp lễ hội quan trọng của Phật Giáo Việt Nam nói riêng và Phật Giáo quốc tế nói chung. Đại lễ là ngày mừng ngày sinh của đức Phật thường diễn ra từ ngày 8/4 đến 15/4 (Âm lịch) hằng năm với nhiều nghi thức Phật giáo và các hoạt động lễ hội sôi nổi. 

Chủ đề chính của Phật đản 2024 là hạnh phúc và hoàn thiện, hướng đại chúng học theo lời dạy của đức Phật, tâm ý hướng thiện để xây dựng cuộc sống hạnh phúc, gia đình, xã hội hạnh phúc.

Tổ Đình Khánh Long đã sớm hoàn thành công tác cho chính lễ Phật đản từ sớm. (Ảnh: Thúy Ngân) 

Từ 5 giờ sáng, tại Tổ đình Khánh Long (Hai Bà Trưng) đã có đông tăng ni, phật tử tới tham dự Đại lễ. (Ảnh: Thúy Ngân)

Đại đức Thích Đạo Thông - Trụ trì Tổ đình Khánh Long chia sẻ với đại chúng về thông điệp Đại lễ Phật đản 2024 của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam - Hòa thượng Thích Trí Quảng. (Ảnh: Thúy Ngân)

Đại đức thực hiện nghi thức tắm Phật để thể hiện lòng tôn kính, hân hoan đối với sự xuất hiện của đấng Giác Ngộ - Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. (Ảnh: Thúy Ngân)

Đoàn tăng ni, phật tử thành tâm thực hiện theo lời chỉ dạy của Đức Pháp chủ: “... lan tỏa tình yêu thương đến chúng sanh vạn loại, thắp sáng thế gian này bằng ánh sáng từ bi và trí tuệ”. (Ảnh: Thúy Ngân) 

Dù sức khỏe yếu nhưng nhiều tăng ni, phật tử cao tuổi vẫn đến tham gia Đại lễ. (Ảnh: Thúy Ngân) 

Thúy Ngân, Hà Phương

Phản hồi