Danh mục Thứ Ba, 30/04/2024

Tiêu điểm \

Fire Up 2020 - Meteora: 3 năm một hành trình chinh phục 

12:54 11-12-2020
Tối ngày 13/11, đêm đại nhạc hội Fire Up 2020 - Meteora đã diễn ra thành công tại Hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Chương trình quy tụ dàn khách mời nổi tiếng như Erik, Kha, LK và nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc. Đây là năm thứ 3 chương trình được tổ chức.

Fire Up là sự kiện chào tân sinh viên thường niên của Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tối ngày 13/11, đêm đại nhạc hội Fire Up - Meteora đã diễn ra thành công như một điểm sáng kết thúc chương trình chào tân sinh viên K40 của Viện Báo chí.

Góp mặt trong chương trình là sự xuất hiện của giảng viên Viện Báo chí, khách mời là những nhà báo, các nhà tài trợ, nhà bảo trợ truyền thông,... và các tân sinh viên K40 Viện Báo chí. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia đặc biệt của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như giọng ca “Sau tất cả” - Erik, chàng lãng tử indie  Kha và rapper kì cựu Lil Knight.

Đây là năm thứ ba chương trình Fire Up được tổ chức bởi Viện Báo chí. Trải qua quãng hành trình ba năm, Fire Up đã đem đến rất nhiều ý nghĩa cho các bạn tân sinh viên nói chung và với thành viên ban tổ chức nói riêng. Năm 2018, năm đầu tiên Fire Up ra mắt với biểu tượng ngọn lửa mặt trời, đội ngũ ekip chỉ vỏn vẹn vài chục người kiêm nhiệm nhiều vị trí khác nhau. Nguyễn Minh Trang - Trưởng ban đối ngoại Fire Up 2020 - một trong những thành viên đầu tiên của Fire Up cho biết: “Với mùa đầu tiên, mình nghĩ không chỉ riêng Fire Up mà bất kì chương trình nào cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn, người ta hay nói “Vạn sự khởi đầu nan” mà. Khó khăn trong việc đi tìm những nhân tài xây nền móng, trong việc tìm cái tên - thương hiệu sẽ đi cùng chúng ta mãi sau này, trong việc tạo dựng từng bộ phận hoạt động,... tất cả đều là mới, chưa hiểu nhau, chưa biết nhau nên rất cần thời gian để giải quyết vấn đề này, mà chương trình lại chỉ có gần 2 tuần chuẩn bị. Vì chương trình còn non trẻ và thời gian hoạt động quá ngắn, ban đối ngoại cũng gặp bất lợi khi xin tài trợ và đàm phán vì chưa có bất kỳ lợi thế nào và thành quả nào rõ ràng để thuyết phục nhà tài trợ. Chúng mình đã rất nỗ lực và cộng sự may mắn, chương trình có thể diễn ra êm đẹp”.

 Tuy còn gặp nhiều khó khăn, FIRE UP 2018 đã diễn ra thành công và kết lại với nhiều cảm xúc trong lòng người khán giả.

Với sự nỗ lực của ban tổ chức và sự động viên từ Viện báo chí, chương trình đã thu hút gần 1000 khán giả trong đêm nhạc hội và đã để lại dấu ấn ấn tượng.

Tiếp nối mùa đầu tiên, Fire Up 2019 quay trở lại và sôi động hơn bao giờ hết. Số lượng thí sinh đăng ký thành viên Ban tổ chức lên đến con số 700 người, fanpage chính thức đạt kỷ lục hơn 10.000 lượt likes, bộ ảnh viral nhận được sự tương tác cực lớn từ dân mạng cũng như sự quan tâm đặc biệt từ báo chí. Chủ đề Fire Up 2019: Lighthouse, ngọn hải đăng đã soi sáng ước mơ và khát vọng cũng như đánh thức tinh thần sinh viên Học viện báo chí và Tuyên truyền. 

 Sự thành công của FIRE UP 2019 với chủ đề Light House đã để lại một dấu ấn vô cùng đặc biệt trong lòng những tân sinh viên K39. 

Tiếp nối thành công, Fire Up 2020 quay trở lại với chủ đề Fire Up 2020: Meteora, lấy cảm hứng từ những ngôi sao băng vụt sáng bày tỏ khát khao chinh phục, đam mê trong mỗi sinh viên Viện Báo chí. Sự kiện đồng hành Fire Up: Debate có sự tham gia của nhà báo nổi tiếng: MC Phan Đăng, TS Kim Bảo,... Đêm nhạc hội thu hút lượng khán giả kỷ lục lên đến gần 1.500 người không chỉ sinh viên trong Học viện mà rất nhiều khán giả yêu âm nhạc.
Cùng nhìn lại một số hình ảnh của các nghệ sĩ khách mời tại đêm nhạc hội:

Cuối chương trình, bạn Hà Thị Tuyết - Trưởng Ban tổ chức Fire Up 2020 chia sẻ: “Chúng mình rất vui và hạnh phúc bởi đêm nhạc đã diễn ra thành công và nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Cảm ơn các bạn khán giả nhiệt thành đã tới đây, ở lại đến cuối, và cùng gọi tên “Fire Up - Meteora” với chúng mình. Fire Up là món quà mà gần 200 thành viên đã muốn gửi đến các bạn, để cổ vũ các bạn hãy luôn luôn theo đuổi ước mơ của mình. Fire Up sẽ luôn thắp sáng, đồng hành cùng bước chân của mọi người trên con đường trở thành những vì tinh tú sáng nhất”.

Lần đầu tiên tham dự sự kiện chào tân sinh viên Viện bBáo chí, bạn Nhật Hạ - sinh viên năm nhất khoa Quan hệ công chúng bày tỏ cảm xúc: “Fire Up cũng làm cho khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với đủ những cung bậc cảm xúc; từ vui, hài hước đến xúc động. Điều này có được từ sự đan xen mới mẻ của những tiết mục hát, múa, nhảy, kịch. Và đặc biệt với bài rap: Đây là Rap Viện đã thể hiện nét đặc trưng của Viện Báo chí một cách tràn đầy năng lượng, mang lại không khí sôi động và cực “cháy” đúng như tên gọi của chương trình. Sự đảm bảo của ban an ninh đã khiến cho không chỉ em mà số đông khán giả xem chương trình cảm thấy yên tâm thưởng thức đêm hội”.

Sau ba năm tổ chức, Fire Up đã tạo nên thương hiệu Viện Báo chí đầy bản lĩnh và sáng tạo, chắc chắn phía trước còn rất nhiều thử thách đang chờ đón thế hệ tiếp sau phá bỏ giới hạn. Với tinh thần luôn nỗ lực, vượt qua khó khăn, Fire Up sẽ chinh phục những đỉnh núi cao hơn nữa. Trung Dũng - Phó trưởng ban tổ chức Fire Up 2020 chia sẻ: “Ban tổ chức gặp không ít khó khăn trong quá trình thực hiện chương trình nhưng BTC đã cố gắng hết sức mình, khắc phục, hoàn thiện. Bằng chứng là trong suốt quá trình diễn ra Fire Up 2020, các sự kiện đồng hành như cuộc thi Fire Up Debate, check in photobooth và đỉnh cao là đêm đại nhạc hội ngày 13/11/2020 đều thu hút đông đảo các bạn học sinh, sinh viên trong và ngoài trường tham gia và nhận được những phản hồi tích cực. Trong tương lai sẽ có thêm những hoạt động, cuộc thi mới mẻ, đa dạng hơn, hy vọng sẽ thu hút được mọi người tham gia nhiều hơn. Và Fire Up mong rằng sẽ tiếp tục là chương trình được các tân sinh viên yêu thích, giúp cho các em tân sinh viên không còn bỡ ngỡ trong môi trường mới, dễ dàng hòa đồng, thích nghi hơn".

BTC Fire Up 20202 xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến nhà tài trợ kim cương ASTRA, nhà tài trợ vàng WINSMILE, các nhà tài trợ bạc THE X CAMERAS, BEYOO, Lươn Niêu 68, SEVENT, các nhà tài trợ đồng TP Bank, UNCOVER, nha khoa PARKWAY, SWEET ROSE cùng các nhà tài trợ đồng hành đã trở thành một phần không thể thiếu cho sự thành công của Fire Up.

Fire Up 2020 - Meteora với chủ đề Ngôi sao băng đã khép lại thành công, nhưng nó đã trở thành nơi bắt đầu, chắp cánh cho các bạn tân sinh viên K40 Viện Báo chí thực hiện ước mơ của mình.

Tiến Anh, Đặng Ngọc – Fire Up 2020

Phản hồi