Danh mục Thứ Sáu, 20/09/2024

Tiêu điểm \

Đa dạng hoạt động Liên hoan sáng tạo & thiết kế Việt Nam 2023 tại Hà Nội

21:07 07-12-2023
Đến với Liên hoan sáng tạo & thiết kế Việt Nam (VFCD) thường niên lần thứ V từ ngày 1-7/12 tại Hà Nội, khán giả có cơ hội khám phá điểm giao thoa giữa công nghệ và con người.

Được khởi xướng từ năm 2019, VFCD do Đại học RMIT Việt Nam phối hợp tổ chức cùng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO), Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) cùng các đối tác trong lĩnh vực sáng tạo.

Khách tham quan triển lãm trải nghiệm công nghệ tương tác tại sự kiện. (Ảnh: Linh Chi)

Liên hoan năm nay với chủ đề “Trí tuệ & Công nghệ”. Thông qua các phiên thảo luận, hội thảo, triển lãm khác nhau giúp khách tham quan có thể khám phá và hiểu rõ về vai trò thiết yếu của thiết kế ở giao điểm giữa công nghệ và con người.

VFCD tại Hà Nội tuy được tổ chức sau TP Hồ Chí Minh ít ngày nhưng cũng thu hút không ít lượng khách tham quan với nhiều hoạt động nổi bật như: Hội thảo “Di sản tương lai: Trí tuệ sáng tạo và tác động tới di sản tương lai tại Việt Nam”, workshop “Dệt may mã hóa: Tương lai di sản”, trò chuyện “Thành phố Hà Nội năm 2048”.

Từ khi ra mắt, VFCD đã hỗ trợ chiến lược quốc gia về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, trong đó có việc thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa phát triển văn hóa và kinh tế – xã hội của đất nước. Từ đó, liên hoan góp phần đặt nền móng cho việc thiết lập một “vành đai sáng tạo” trải dài khắp đất nước qua việc mở rộng Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO tại Việt Nam.

Đặc biệt, trong 5 năm qua VFCD thường xuyên kết nối những người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo giữa hai quốc gia Việt Nam và Australia. Liên hoan năm nay cũng đồng thời đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam năm 2023. (Ảnh: Linh Chi)

Linh Chi - Báo In K41

Phản hồi