Danh mục Thứ Năm, 25/04/2024

Tiêu điểm \

Câu lạc bộ Báo chí - Truyền thông CJC ra mắt diện mạo mới kỷ niệm hành trình 10 năm hoạt động 

11:07 20-03-2023
Ngày 18/03/2023, trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023 diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội, Câu lạc bộ Báo chí - Truyền thông CJC trực thuộc Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức lễ Kỷ niệm 10 năm hành trình Câu lạc bộ Báo chí - Truyền thông CJC, đồng thời công bố bộ nhận diện thương hiệu mới.

Chương trình sinh nhật 10 năm CJC 
Câu lạc bộ Báo chí – Truyền thông CJC được thành lập vào ngày 05/09/2013, là một trong những câu lạc bộ nghiệp vụ đầu tiên của Viện báo chí đào tạo chuyên môn nghiệp vụ báo chí và truyền thông bởi PGS.TS. Đỗ Thị Thu Hằng. Trải qua quãng thời gian 10 năm hoạt động, câu lạc bộ đã đạt được những thành tích vượt trội tại các cuộc thi, sự kiện báo chí - truyền thông lớn trên khắp cả nước. 

PGS.TS. Đỗ Thị Thu Hằng, TS. Nguyễn Thị Tuyết Minh cùng các thành viên CLB

(Ảnh: CLB Báo chí - Truyền thông CJC) 

Chương trình diễn ra CJC có sự góp mặt của các thành viên, cựu thành viên và giảng viên đến từ Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với slogan “When dreamers become conquerors” - nơi những “kẻ mộng mơ” sẽ trở thành “người chinh phục” và giúp đỡ những “kẻ mộng mơ” khác trưởng thành, lễ Kỷ niệm 10 năm hành trình Câu lạc bộ Báo chí - Truyền thông CJC đã diễn ra vô cùng tốt đẹp. 

Từ trái sang: ThS Phạm Mai Liên, TS. Lê Thị Nhã, TS. Lê Thu Hà, ThS Lương Thị Phương Diệp 

(Ảnh: CLB Báo chí - Truyền thông CJC) 

Chủ nhiệm CLB - ThS Lương Thị Phương Diệp và Phó chủ nhiệm CLB các thời kỳ 

(Ảnh: CLB Báo chí – Truyền thông CJC) 

Lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu mới
Lấy ý tưởng từ đặc điểm của khối hình lập phương trong hình học không gian, logo mới của Câu lạc bộ Báo chí – Truyền thông CJC mang ý nghĩa về sự cân bằng, vững chắc, tạo sự gần gũi về thị giác cho người nhìn. Ứng với mỗi mặt của khối lập phương có thể là những thuộc tính, chất liệu, màu sắc khác nhau, từ đó tạo thành khối hình thể thống nhất nhưng cũng biến hóa khôn lường. Ngoài ra, bạn Nguyễn Bá Khải – Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Báo chí – Truyền thông CJC cũng đã đưa ra lý do cho việc lựa chọn tông màu chủ đạo của logo mới, màu đỏ - gắn liền với máu và lửa, 0nhiệt thành; màu xanh dương – màu của sự thông thái, tự tin, màu của trời, của biển và hơn hết là màu áo Đoàn viên. Có thể nói, logo mới của CJC được truyền tải chính là một câu lạc bộ với tinh thần chuyên nghiệp và sáng tạo không ngừng, là không gian để các bạn sinh viên báo chí -  truyền thông có thể được rèn luyện và phát triển năng lực nghiệp vụ của mình. 

Logo mới của CLB Báo chí – Truyền thông CJC 

(Ảnh: CLB Báo chí – Truyền thông CJC) 

Bên cạnh công bố logo mới, Câu lạc bộ Báo chí - Truyền thông CJC cũng cho ra mắt thiết kế thẻ thành viên cùng đồng phục câu lạc bộ. Lấy màu đen làm tông màu chủ đạo, logo mới của câu lạc bộ cũng được in trên ngực trái đồng phục. Đặc biệt, CJC cũng công khai mẫu Giấy chứng nhận cho thành viên tham gia câu lạc bộ, được phê duyệt và ký kết bởi TS Lê Thu Hà - Phó Viện trưởng Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền và ThS Lương Thị Bích Diệp - Chủ nhiệm Câu lạc bộ. 

Thành viên CLB Báo chí – Truyền thông CJC tại Chương trình Kỷ niệm 10 năm hành trình 
(Ảnh: Câu lạc bộ Báo chí - Truyền thông CJC) 

Thông qua bộ nhận diện thương hiệu mới, Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông CJC thể hiện mong muốn về tầm nhìn và sứ mệnh có thể đưa câu lạc bộ trở thành nơi sinh hoạt nghiệp vụ báo chí - truyền thông chất lượng cao và là môi trường trong sáng, lành mạnh để phát triển toàn diện về cả kiến thức, kỹ năng, phẩm chất đạo đức, phẩm chất nghề nghiệp và phẩm chất chính trị cho sinh viên. 
 

Trần Minh Anh - TTĐPTK42

Phản hồi