Danh mục Thứ Bảy, 27/04/2024

Tiêu điểm \

Chương trình truyền thông “Nghìn năm rác thải nhựa”

22:57 06-11-2022
Vào 15h ngày 5/11 tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long - số 222, Đường Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình truyền thông “Nghìn năm rác thải nhựa” do Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (CLCSTN&MT) phối hợp với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức .

Sự kiện “Nghìn năm rác thải nhựa” đã tái hiện chân thực những hành vi tiêu dùng các sản phẩm nhựa dùng một lần không hợp lý của người dân dẫn đến tình trạng đáng báo động “ô nhiễm trắng”.

Ô nhiễm nhựa hiện đã và đang gây ra những hậu quả nghiêm trọng với môi trường và sinh vật biển, cũng như ảnh hưởng đến nhiều vấn đề kinh tế, xã hội toàn cầu. Rác thải nhựa đang dần phủ kín Trái Đất, ước tính hàng năm có khoảng 4,8 đến 12,7 triệu tấn nhựa thải vào các đại dương . Trên phạm vi toàn cầu, 32% chất thải bao bì đang rò rỉ ra môi trường.

 Hoạt động "Nghìn năm rác thải nhựa" là một trong những hoạt động góp phần nâng cao ý thức của người sử dụng với việc bảo vệ môi trường.

Tại sự kiện, các nhân vật gồm “Quái Đất”, “Quái Nước”, “Quái Khí” xuất hiện với những hình ảnh vừa đáng sợ, vừa đáng thương. Chúng là hiện thân cho hậu quả của những hành vi tiêu dùng sản phẩm nhựa dùng một lần bừa bãi. Từ những con thú vật trong sạch sáng sủa, giờ đây chúng đã bị rác nhựa bủa vây kín mình không còn lối thoát. Sau cơn thịnh nộ của những con quái rác đó là sự xuất hiện của Mẹ thiên nhiên nhân từ, bao dung và thương yêu vạn vật. Mẹ thiên nhiên đã “cảm hoá” những con quái thú này để trả lại sự xanh tươi, yên bình cho Trái đất…

Cô Vũ Thị Diệu Thúy (Giám đốc chương trình giảm nhựa WWVN - Tổ chức Quốc tế về bảo vệ môi trường tại Việt Nam) chia sẻ: Tôi thấy chương trình rất ý nghĩa. Đặc biệt được tổ chức ở BIGC Thăng Long là địa điểm mà rất nhiều người đi mua sắm và dùng rất nhiều rác nhựa một lần. Vào thời điểm này mà mọi người được lĩnh hội được những kiến thức về lĩnh vực này sẽ tạo nên thành một cú hích làm thay đổi nhận thức của mọi người xung quanh về môi trường để người ta thay đổi tạo nên hành động bảo vệ môi trường dù chỉ là nhỏ nhất. Tôi hy vọng sẽ có nhiều người biết tới sự kiện để chúng ta cùng nhau thay đổi góp phần tạo nên một thế giới tươi đẹp hơn.

 Nhiều màn hóa trang đẹp mắt đem đến các thông điệp về bảo vệ môi trường.

Chương trình đã đem đến cho người tiêu dùng một cái nhìn đầy đủ hơn về cuộc khủng hoảng ‘ô nhiễm nhựa’ xảy ra trên toàn cầu. Qua đó truyền tải thông điệp giảm thiểu sử dụng túi nilon và đồ nhựa dùng 1 lần, góp phần nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững. Hãy thay đổi nhận thức chung tay vì một ‘trái đất xanh” .

 Các bạn trẻ và thành viên tham gia sự kiện tại siêu thị Bic C Thăng Long.

 

Nguyễn Trà - CJC

Phản hồi