Danh mục Thứ Sáu, 03/05/2024

Tiêu điểm \

Dư âm khó phai từ Lễ trao giải Báo chí Truyền thông Thắp Sáng

14:19 02-11-2022
Lễ trao Giải Báo chí - Truyền Thông Thắp Sáng 2021- 2022 (nằm trong khuôn khổ đêm Đại nhạc hội Fire Up) diễn ra vào tối 29/10 đã khép lại với nhiều dấu ấn đáng nhớ. Dưới sự đánh giá công tâm của các chuyên gia uy tín trong ngành, những giải thưởng cao nhất của Fire Up 2021 - 2022 đã tìm được chủ nhân xứng đáng.

Lễ trao Giải Báo chí - Truyền thông Thắp Sáng là sự kiện thường niên của Viện Báo chí khép lại một hành trình tiếp lửa đam mê nghề báo trong sinh viên đồng thời lựa chọn ra những gương mặt trẻ triển vọng trong lĩnh vực báo chí, truyền thông. Nằm trong khuôn khổ đêm Đại nhạc hội chào tân sinh viên Fire Up, có thể nói đây chính là sự kiện được sinh viên Viện Báo chí mong chờ nhất trong năm.

Mở đầu chương trình là bài phát biểu khai mạc của PGS. TS Đỗ Thị Thu Hằng, Viện trưởng Viện Báo chí. Sau đó là tiết mục văn nghệ đặc sắc của các thành viên Đội Văn nghệ Xung Kích và trao thưởng cho các sinh viên, tân sinh viên nổi bật. Phần trao giải cho các ứng viên tham gia Giải Báo chí Truyền thông Thắp Sáng đã diễn ra với nhiều hồi hộp bất ngờ. Các tác giả đạt giải đều nhận được sự cổ vũ và tán dương nồng nhiệt của toàn hội trường. Dưới sự dẫn dắt khéo léo của bộ đôi MC Đức Mạnh và Khánh Linh, khán giả đã được thưởng thức một buổi lễ nghiêm túc, long trọng nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

 Các sinh viên tiêu biểu của Viện Báo chí được khen thưởng tại Lễ Trao Giải.

Thành phần tham dự Lễ trao giải có sự xuất hiện của nhiều nhân vật lớn của ngành báo chí - truyền thông. Nổi bật là PGS.TS Trần Thanh Giang - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Đại tá Nguyễn Hồng Hải - Phó Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân; PGS.TS Nguyễn Thành Lợi - Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Hànộimới, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cuộc thi; Đại tá, nhà báo Đỗ Phú Thọ - Chuyên gia Ban chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương, Nguyên Phó Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, thành viên Hội đồng Giám khảo; Th.S Lê Minh Đức - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Thông Tấn Xã Việt Nam; đại diện các cơ quan đồng tổ chức Giải, các nhà tài trợ, giảng viên, sinh viên, câu lạc bộ trực thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền. . Sự góp mặt của những chuyên gia đầu ngành là minh chứng rõ ràng khẳng định uy tín và chất lượng ngày càng được củng cố của giải.

 Thành phần BGK và khách mời tham dự tại Lễ Trao Giải.

Với số lượng bài dự thi kỷ lục lên đến hơn 500, việc lựa chọn ra 18 bài dự thi xuất sắc nhất đã trải qua nhiều lần cân nhắc, đánh giá kỹ lưỡng của Hội đồng ban giám khảo. Giải Thắp Sáng năm nay ghi nhận bước tiến lớn cả về số lượng lẫn chất lượng. Điều gây bất ngờ với BTC chính là có không ít những bài dự thi được đầu tư tỉ mỉ từ các trường THPT, trường chuyên quốc gia. PGS. TS Nguyễn Thành Lợi trong bài phát biểu của minh nhận xét “Chúng tôi đã thấy được nhiều sự mồ hôi, tâm huyết, đặc biệt có một số bài mang đậm tính dấn thân, lăn xả…”. Những gương mặt đạt giải là những cá nhân, tập thể có bài dự thi xuất sắc, nổi bật, sáng tạo nhất. 4 giải A thuộc về các tác giả Nguyễn Đình Long, Trịnh Yến Nhi, Nguyễn Bá Khải, Nông Thị Hà.

Kết thúc lễ trao Giải Báo chí Truyền thông Thắp Sáng 2021 - 2022, khán giả tham dự tiếp tục được thưởng thức đêm Đại nhạc hội chào tân Fire Up 2022 hoành tráng với những màn biểu diễn sôi động của các bạn sinh viên. Đặc biệt, Fire Up 2022 còn có sự hiện diện của loạt nghệ sĩ khách mời nổi tiếng (Huyền Tâm Môn, Dlow, Lou Hoàng) đã đem lại bầu không khí cuồng nhiệt cho toàn hội trường. 

Giải Báo chí Truyền thông Thắp Sáng đã hoàn tất cuộc hành trình của năm 2021 - 2022, mùa giải tiếp theo hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành công lớn và sự tham gia đông đảo hơn nữa của người trẻ yêu nghề báo trên toàn quốc. Chuỗi sự kiện chào tân rực rỡ và hoành tráng của Viện Báo chí thực sự đã dành tặng các tân sinh viên K42 những trải nghiệm đáng nhớ đầu tiên tại Học viện.

Đài Trang - CJC

Phản hồi